Messi lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" ở World Cup

author 12:05 02/07/2014

Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng đường kiến tạo tuyệt vời của Messi cho Di Maria lập công giúp Argentina loại Thụy Sĩ (vòng 1/8 vào rạng sáng 2-7) đưa tiền đạo này lần thứ tư liên tiếp nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” do FIFA bầu chọn.

Sự kiện: World Cup 2018

Cũng như các trận đấu trước ở vòng bảng, Argentina vượt qua các đối thủ nhờ những phút lóe sáng của Lionel Messi và ở trận đấu với Thụy Sĩ cũng thế. Suốt 120 phút, Messi nhiều lần khiến hàng phòng ngự của Thụy Sĩ phải chao đảo với những pha đi bóng sắc bén. Và khi trận đấu tưởng chừng như sẽ đi đến những loạt sút luân lưu thì Messi đã tỏa sáng với pha dốc bóng dũng mãnh ngay trung lộ, loại bỏ 2 hậu vệ của Thụy Sĩ trước khi chuyền như dọn cỗ cho Di Maria ghi bàn duy nhất đưa Argentina vào tứ kết.

Sau trận, trang goal.com chấm Messi 4/5 điểm. Anh cùng với thủ môn Benaglio là 2 người đạt số điểm cao nhất nhưng thủ môn của Thụy Sĩ được các chuyên gia của trang goal.com bầu là người chơi hay nhất. Tuy nhiên, với FIFA, Messi mới xứng đáng là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” và đã chọn anh cho danh hiệu này. Như vậy, Messi là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử các kỳ World Cup nhận được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” 4 lần liên tiếp.

Messi hiện đã có 4 bàn thắng, ngang với Thomas Mueller (Đức) và Neymar (Brazil). Người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2014 vẫn là Rodriguez với 5 bàn.

Một lần nữa Messi lại lập kỷ lục mới

Liên quan đến trận đấu này, HLV người Đức Ottmar Hitzfeld của đội Thụy Sĩ đã tuyên bố giải nghệ sau 31 năm cầm quân.

HLV Ottmar Hitzfeld an ủi các cầu thủ Thụy Sĩ sau thất bại

Theo NLD

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang