Microsoft Office 2021 sắp ra mắt có những cải tiến gì nổi bật?

author 07:31 19/09/2021

(VietQ.vn) - Theo một số nguồn tin, dự kiến Microsoft sẽ phát hành Office 2021 chính thức vào ngày 5-10 tới đây, cùng thời điểm với việc ra mắt hệ điều hành Windows 11.

Theo TheVerge, Microsoft Office Long Term Servicing Channel (LTSC) dành cho Windows và Mac sẽ có sẵn cho người dùng thương mại và cơ quan chính phủ ngay hôm nay.
 
Office LTSC được thiết kế cho các doanh nghiệp trong các ngành được quản lý, nơi các quy trình và ứng dụng không thể thay đổi hằng tháng. Kể từ bây giờ, Microsoft sẽ chỉ hỗ trợ Office LTSC trong 5 năm thay vì 7 năm như trước đây.
 
Office LTSC là minh chứng rõ ràng cho thấy không phải tất cả khách hàng doanh nghiệp của Microsoft đều sẵn sàng chuyển sang sử dụng Office dưới nền tảng đám mây. Nó sẽ không xuất xưởng với các tính năng hỗ trợ AI và đám mây như trên Office 365 và cũng không nhận được các tính năng mới.
 
 Office 2021 sắp ra mắt
 
Đối với những người không biết, thay vì cung cấp trải nghiệm dựa trên dữ liệu đám mây của Microsoft 365, Office 2021 cung cấp các ứng dụng Office sau khi mua một lần với chi phí một lần duy nhất. Để thêm vào điều này, Microsoft cũng đã công bố tính khả dụng của Microsoft Office LTSC hoặc Kênh dịch vụ dài hạn cho cả macOS và Windows.
 
Trong trường hợp bạn đang thắc mắc LTSC có phải là phiên bản Office 2021 dành cho doanh nghiệp, có sẵn cho cả khách hàng chính phủ và khách hàng thương mại hay không. Thì câu trả lời là có và cả Office 2021 và Office LTSC sẽ ra mắt vào ngày 5 tháng 10.
 

Được biết, Office LTSC cũng như Office 2021 sẽ mang đến cho người dùng một số tính năng mới như Line Focus tương tự chế độ đọc để loại bỏ sự phân tâm và di chuyển qua các tài liệu Word từng dòng một; hàm XLOOKUP giúp tìm mọi thứ trong bảng hoặc phạm vi theo hàng trong bảng tính Excel; hỗ trợ mảng động cho các hàm mới trong Excel; tất cả các ứng dụng Office sẽ bao gồm hỗ trợ Dark Mode.

Theo The Verge, Office 2021 sẽ được bổ sung nhiều tính năng mới tương tự như phiên bản Office LTSC (Long-Term Servicing Channel), một biến thể của phần mềm dành cho khách hàng doanh nghiệp không thể truy cập đám mây. Một số cải tiến có thể kể đến là hỗ trợ chế độ tối, mở rộng khả năng truy cập… 
 
Tương tự như các phiên bản trước đó, Office 2021 là phiên bản mua một lần và có sẵn trên cả hai nền tảng Windows/macOS, dành cho những người không muốn đăng ký thuê bao Microsoft 365. Tuy vậy, Microsoft vẫn đề xuất Microsoft 365 cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng, nơi công ty có hơn 300 triệu thuê bao trả phí cho Office 365. Microsoft gần đây đã công bố đợt tăng giá đầu tiên cho cả Microsoft 365 và Office 365, bắt đầu có hiệu lực vào tháng 3.2022. 
 

Một thay đổi lớn khác so với các bản phát hành trước là Office LTSC đi kèm với Teams như một phần của các tính năng đã cài đặt sẵn, mà không phải Skype for Business. Tuy nhiên, không giống như những ứng dụng Office khác, Teams sẽ tiếp tục được cập nhật liên tục theo thời gian, nhưng bạn cũng chỉ có quyền truy cập vào phiên bản miễn phí của Teams, vì phiên bản cao cấp được cấp phép riêng.

Trong một thông báo trước đó, Microsoft cho biết họ sẽ hỗ trợ Office 2021 (32-bit và 64-bit) trong ít nhất 5 năm. Hiện vẫn chưa có giá chi tiết cho Office 2021 nhưng có thể chắc chắn rằng mức giá của Office 2021 dành cho người tiêu dùng và doanh nghiệp nhỏ vẫn được giữ nguyên. Cụ thể, công ty cho biết nó thường sẽ có sẵn vào ngày 5.10, cùng ngày Windows 11 ra mắt. Sẽ có thêm thông tin chi tiết về các tính năng và giá cả của Office 2021 vào thời điểm đó.

Ngọc Mai (t/h)

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang