Microsoft sửa lỗi chip lớn - đây là những máy tính Windows bị ảnh hưởng nặng nhất

authorKhánh Hồng 14:09 04/01/2018

(VietQ.vn) - Những máy tính Windows sử dụng hệ điều hành cũ sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất khi Microsoft sửa lỗi chip lớn.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Lỗ hổng bảo mật của bộ vi xử lý đã được khắc phục cho các máy tính Windows - nhưng bản sửa lỗi không giải quyết được hoàn toàn vấn đề và ngay bây giờ nó chỉ có tác dụng với những máy đang chạy phiên bản mới nhất của hệ điều hành.

Lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ xử lý Intel, AMD và ARM, được thông báo rộng rãi rằng việc sửa chữa có thể khiến hầu hết các máy tính cá nhân bị giảm một hiệu suất đáng kể.

Microsoft đã bắt đầu đẩy một miếng vá cho lỗ hổng Windows 10 máy tính vào chiều thứ Tư. Theo The Verge, hãng sẽ lên kế hoạch phát hành bản sửa lỗi cho Windows 7 và Windows 8 vào thứ ba.

microsoft-sua-loi-chip-lon---day-la-nhung-may-tinh-windows-bi-anh-huong-nhieu-nhat

 CEO Microsoft - Satya Nadella. Ảnh: AP

Nhưng những bản vá cho Windows chỉ là một nửa trận chiến. Các nhà sản xuất bộ vi xử lý sẽ phải phát hành bản cập nhật của riêng mình để hoàn toàn xử lý lỗ hổng bảo mật.

Về phần mình, Intel dự kiến sẽ bắt đầu phát hành bản vá lỗi trong tuần tới, giám đốc điều hành Brian Krzanich của công ty cho biết trên CNBC vào chiều thứ Tư.

Các bản sửa lỗi cho lỗ hổng sẽ có những ảnh hưởng khác nhau trên máy tính cá nhân, tùy thuộc vào bộ xử lý của họ, the Verge đưa tin, trích dẫn các nguồn tin quen thuộc của Microsoft. Nhưng các máy tính cá nhân với bộ vi xử lý cũ có thể thấy tốc độ bộ xử lý của họ giảm đáng kể.

Trước đó, ngày hôm qua, The Register đã tuyên bố một báo cáo gây chấn động thế giới công nghệ đó là việc phát hiện một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong hầu hết các bộ vi xử lý Intel, được sản xuất trong vòng một thập kỷ trở lại đây.

Lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng này có thể cho phép các hacker lợi dụng những phần mềm mã độc để truy cập vào dữ liệu bộ nhớ của kernel (hạt nhân) bên trong các hệ điều hành Windows, Linux và cả macOS. Các dữ liệu này có thể tiết lộ nhiều thông tin quan trọng như mật khẩu truy cập hệ thống hay bộ nhớ cache.

Năm 2017 phát hiện và xử lý gần 120 vụ buôn lậu mỹ phẩm, thực phẩm chức năng(VietQ.vn) - Xác định dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng là những mặt hàng trong danh mục hàn hóa trọng điểm cần phải kiểm soát chặt chẽ, năm 2017, ngành Hải quan đã phát hiện và xử lý gần 120 vụ buôn lậu liên quan đến các sản phẩm trên.

Sự việc sau đó ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, khi báo cáo mới nhất cho thấy rằng lỗ hổng bảo mật này không chỉ làm ảnh hưởng tới các bộ vi xử lý của Intel. Mà cả các bộ vi xử lý của AMD và các bộ vi xử lý di động ARM cũng có lỗ hổng.

Không chỉ có hàng triệu, mà có thể là hàng tỷ thiết bị trên toàn cầu đang bị đe dọa bởi lỗ hổng bảo mật này.

Khánh Hồng (theo Business Insider)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang