Miền Bắc đón Noel trong giá lạnh

author 13:47 22/12/2012

(VietQ.vn) - Sáng nay (22/12) không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía đông Bắc Bộ gây mưa và mưa nhỏ rải rác. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6.

Miền Bắc sẽ rét đậm dịp Noel
Miền Bắc sẽ rét đậm dịp Noel

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, ngày và đêm nay không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc phía đông Bắc Bộ, các tỉnh Bắc Trung Bộ, phía tây Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng các tỉnh Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông; gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5; ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

Các tỉnh miền Bắc trời trở rét, riêng vùng núi rét đậm, rét hại. Nền nhiệt các địa phương đang ở ngưỡng thấp càng giảm sâu. Tại một số địa phương vùng núi cao như Sìn Hồ, Sapa trời rét hại, có nơi còn 8 độ C. Khu vực Hà Nội cũng chuyển rét đậm, thấp nhất 13 độ C.

Theo chuyên gia, đợt rét đậm này còn kéo dài 2- 3 ngày tới. Như vậy miền Bắc sẽ đón Noel trong rét đậm, rét hại. Từ ngày 25/12, áp cao lạnh suy yếu và di chuyển ra phía đông. Riêng các tỉnh Bắc Bộ, những ngày từ 26 - 28/12 còn chịu ảnh hưởng kết hợp của dòng xiết gió tây trên cao.

Khoảng ngày 29 – 30/12, các khu vực trên, có khả năng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường.

Theo khuyến cáo của chuyên gia y tế, dịp Noel thường xảy ra rét đậm, rét hại vì vậy để đảm bảo sức khỏe đặc biệt là trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh khi cho con em đi chơi cần mặc đủ ấm, trang bị mũ áo, khẩu trang để giúp trẻ không bị nhiễm lạnh. Tốt nhất, hãy chọn một địa điểm vui chơi trong nhà, không nên đưa trẻ đi lại nhiều trên đường trong những ngày lạnh giá.

H.Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang