Miền Trung "nín thở" đón bão

author 15:19 27/10/2012

(VietQ.vn) - Vào lúc 1 giờ chiều nay, bão Sơn Tinh (mạnh cấp 12) còn cách bờ khoảng 200 km nhưng đã gây mưa lớn, gió giật mạnh tại nhiều tỉnh miền Trung. Tại đảo Lý Sơn và khu vực ven biển, sóng đã dâng cao.

Tại Nghệ An, trưa nay trời âm u, mưa rải rác. Trong hai ngày qua, Công ty cây xanh công viên Nghệ An đã huy động công nhân đi chặt tỉa bớt cành, giằng néo những cây yếu đề phòng bão gây đổ. Ở vùng biển Cửa Hội, Cửa Lò, Quỳnh Lưu, Diễn Châu, người dân đang neo đậu tàu thuyền để tránh bão, phòng chống việc va đập gây thiệt hại khi bão đến.

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão Nghệ An cho biết đang phối hợp với Bộ đội biên phòng tỉnh tiếp tục liên lạc với 74 phương tiện và 640 lao động đang trên đường vào bờ để vào nơi trú ẩn an toàn, đồng thời tuyệt đối không để người trên tàu, thuyền khi có gió bão.

Hà Tĩnh: khẩn trương di dời dân

Sáng ngày 27/10, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đã trực tiếp chỉ đạo phòng chống bão số 8 tại tỉnh Hà Tĩnh. Bộ trưởng đánh giá, đây là cơn bão mạnh, tốc độ lớn, ảnh hưởng ven biển và gây ảnh hưởng rất nặng nề. Tỉnh Hà Tĩnh phải triệt để phòng chống, ứng phó, nhất là sắp xếp tàu thuyền, bảo vệ đê biển, chủ động sơ tán người dân để đối phó kịp thời với diễn biến bão.

Người dân Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên) tiến hành sơ tán đồ đạc
Người dân Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên) tiến hành sơ tán đồ đạc (Ảnh Internet)

Sáng cùng ngày, chính quyền xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cùng lực lượng công an, biên phòng đóng trên địa bàn đã tiến hành di dời khẩn hơn 20 hộ dân có nhà có nguy cơ ngập trong nước biến ở Cửa Nhượng. Theo ông Nguyễn Văn Hùng, phó chủ tịch xã Cẩm Nhượng, ngoài những hộ dân sống ở Cửa Nhượng phải di dời, còn có 120 hộ dân nằm trong lệnh phải di dời ngay trong chiều nay. Ngay trong sáng nay xã Cẩm Nhượng đã hướng dẫn, chỉ đạo cho 163 tàu thuyền vào trú bão an toàn.

Đà Nẵng: vẫn còn tàu cá ở vùng biển nguy hiểm

Sáng 27-10, do ảnh hưởng của bão số 8 khiến thời tiết tại Đà Nẵng có gió giật mạnh và mưa to. Dọc các tuyến ven biển như Mỹ Khê, Mân Thái, Nguyễn Tất Thành… sóng đánh rất mạnh và tiến sâu vào bờ khiến bà con ngư dân phải rất vất vả kéo tàu cá và các ngư cụ lên bờ.

Sáng cùng ngày, Trung tâm phòng chống lụt bão miền Trung-Tây Nguyên đóng tại Đà Nẵng cho biết, theo báo cáo của bộ đội biên phòng các tỉnh từ Quảng Bình đến Ninh Thuận thì các địa phương này đã thông báo và hướng dẫn cho tổng số 1.857 tàu/16.165 ngư dân hoạt động trên biển biết vị trí và hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh.

 Ảnh Internet

Tuy nhiên hiện nay tại khu vực quần đảo Hoàng Sa vẫn còn 2 tàu và 28 ngư dân của tỉnh Quảng Ngãi. 5 tàu khác đã về đến đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi ) an toàn. Tại các vùng biển khác, có 724 tàu/4.997 ngư dân đang hoạt động trong vùng nguy hiểm. Các tỉnh từ Quảng Bình đến Đà Nẵng đã có lệnh cấm tàu thuyền ra khơi.

P.V (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang