Mitsubishi Việt Nam thu hồi xe Mitsubishi Outlander do 'dính lỗi' gì?

author 06:25 28/01/2019

(VietQ.vn) - Mitsubishi Việt Nam tiến hành thu hồi sản phẩm để sửa chữa và thay thế cơ cấu điều khiển cần gạt nước phía trước đối với một số sản phẩm ô tô Mitsubishi Outlander.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa nhận được báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (Công ty MMV) chương trình thu hồi sản phẩm để sửa chữa và thay thế cơ cấu điều khiển cần gạt nước phía trước đối với một số sản phẩm ô tô Mitsubishi Outlander. 

 Ảnh minh họa.

Theo đó, Mitsubishi Việt Nam tiến hành thu hồi 7 xe Mitsubishi Outlander (06 xe Mitsubishi Outlander loại CW5W sản xuất từ 09/2007 đến 10/2007; 01 xe Mitsubishi Outlander loại CW6W sản xuất trong 09/2009) do Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam sản xuất, các xe sẽ được thu hồi tại các Đại lý Dịch vụ Bảo dưỡng – Bảo hành của Công ty MMV bắt đầu từ ngày 14/01/2019 đến ngày 13/01/2021.

Công ty MMV sẽ tiến hành thay thế miễn phí cơ cấu điều khiển cần gạt nước phía trước trên toàn bộ các xe Mitsubishi Outlander thuộc chương trình. Thời gian dự kiến cho việc thay thế nêu trên là khoảng 0,7 giờ.

Đại diện công ty cho biết, trên các xe ô tô thuộc chương trình, các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước trước có thể bị hư hỏng khiến cho cần gạt nước không hoạt động khi các khớp cầu này bị nước chảy vào qua mặt sau của tấm ốp trang trí phía trước kính chắn gió (tấm ốp nằm giữa capô và kính chắn gió).

Nguyên nhân được xác định là do thiết kế của các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước không đạt yêu cầu khiến cho nước có thể thâm nhập vào thông qua các chụp cao su của khớp này và làm cho khớp cầu bị ăn mòn. Kết quả là khi khớp cầu bị hỏng do ăn mòn, cần gạt nước sẽ không hoạt động.

Để bảo vệ quyền lợi của mình, quyền và lợi ích hợp pháp của các bên có liên quan, Công ty MMV khuyến nghị người tiêu dùng nhanh chóng đến Đại lý ủy quyền của Công ty MMV để được hỗ trợ và thay thế cơ cấu điều khiển cần gạt nước phía trước.

‘Cận cảnh’ các ứng dụng trên Mitsubishi Attrage 2019 vừa về Việt Nam giá từ 376 triệu đồng(VietQ.vn) - Các mẫu xe giá rẻ Mitsubishi Attrage 2019 sắp bán ra thị trường sẽ có 4 phiên bản với giá tạm tính từ 376 triệu tới 476 triệu đồng (tuỳ phiên bản).

Phương Mai

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot