Mitsubishi Xpander chết máy có thể gây tai nạn nguy hiểm?

author 10:55 16/05/2019

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây, xuất hiện rất nhiều thông tin liên quan đến Mitsubishi Xpander gặp lỗi chết máy do lỗi bơm xăng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Xuất phát từ thông tin xuất hiện tại Philippines khi mẫu xe MPV cỡ nhỏ. Cụ thể theo Autoindustriya - trang tin chuyên về lĩnh ôtô của Philippines đã ghi nhận một số trường hợp chủ xe Mitsubishi Xpander mua trong năm 2019 phản ánh đến Mitsubishi Motors Philippines Corporation (MMPC) đơn vị nhập khẩu và phân phối Xpander, về hiện tượng xe chết máy khi đang sử dụng; một số trường hợp khi xe đang chạy với tốc độ trên 60 km/h.

Hiện tượng chết máy ở Mitsubishi Xpander có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc 

Theo Autoindustriya, phần lớn xe Mitsubishi Xpander tại Philippines mà người dùng phản ánh về sự cố chết máy đều được sản xuất trong năm 2019 này. Đây là việc rất bất thường (với lỗi bơm xăng), vì thông thường những mẫu xe ra đời sau sẽ ổn định hơn rất nhiều so với các mẫu xe đầu tiên được sản xuất (Xpander xuất xưởng lô đầu tiên vào năm 2017).

Còn tại Việt Nam, vào ngày 10/5 vừa qua, một chủ xe bị lỗi tại Đà Nẵng đã chia sẻ về vấn đề này trên một hội nhóm chuyên về dòng MPV Mitsubishi Xpander. Theo đó, chiếc ôtô của anh đang chạy phanh dừng thì bị chết máy không đề lại được; kim xăng vẫn chỉ ở mức giữa, còn khoảng nửa bình, tổng quãng đường theo đồng hồ báo mới chỉ 9.022 km.

Được biết, Mitsubishi Xpander đang phân phối tại Philippines cũng như tại Việt Nam đều được sản xuất và nhập khẩu từ Indonesia. Tuy nhiên, vẫn chưa xác định rõ những trường hợp Xpander tại Philippines và Việt Nam có bị lỗi giống nhau hay không.

Trao đổi với kỹ sư ô tô Lê Văn Tạch, kỹ sư trả lời với Chất lượng Việt Nam (vietq.vn): "Hiện tượng xe đang di chuyển gặp hiện tượng chết máy sẽ vô cùng nguy hiểm vì khi xe đang di chuyển mà muốn vượt lại chết máy sẽ rất dễ gây ra tai nạn đáng tiếc cho cả người điều khiển phương tiện cũng như những người lưu thông trên đường".

Tại thị trường Việt Nam, hiện Xpander đang được đánh giá là mẫu MPV cỡ nhỏ "hot" nhất với doanh số kỷ lục 1.838 xe bán ra trong tháng 3 . Mẫu xe này được MMV nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia và hiện được phân phối với mức giá chỉ từ 550 triệu đồng.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang