Mổ dép Trung Quốc, thấy chất lạ gì trong đó?

author 08:49 08/01/2014

Tiến hành cắt thử 3 đôi dép xốp TQ mua tại các chợ trên địa bàn Hà Nội, đều không phát hiện dung dịch lạ như người dân lo lắng.

Thời gian gần đây, dư luận đang bàn tán xôn xao về một loại dép xốp Trung Quốc có chứa chất lạ. Trên nhiều diễn đàn mạng, thông tin này đang được lan truyền một cách chóng mặt. có người cho rằng khi đi loại dép này, chất dung dịch lạ có trong dép gây ngứa, tê chân cho người sử dụng khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Anh Hà Huy, chủ một cửa hàng dép tại chợ Đồng Tâm cho biết, loại dép xốp mới do Trung Quốc sản xuất bắt đầu xuất hiện trên thị trường vào khoảng tháng 8/2013. Theo quan sát, loại dép này được làm bằng xốp, có màu trắng, viền hồng, xanh, hoặc đỏ, đế cao khoảng 2- 3 cm, dép rất nhẹ, đi êm chân nên được người dân khá ưa chuộng, nhất là các bà nội chợ thường sử dụng làm dép đi trong nhà, đi chợ.

Loại dép bị nghi có chứa chất lạ.Loại dép bị nghi có chứa chất lạ.

Theo anh Huy, khoảng hơn một tuần trở lại đây, không hiểu tin đồn xuất phát từ đâu, khách đến mua hàng đều bàn tán xôn xao về loại dép xốp nói trên, cho rằng dép này của Trung Quốc, có chất lạ, gây bệnh nên nhiều người lo sợ. Tuy nhiên, theo anh Huy, nghe tin đồn từ người dân, chính anh cũng cắt thử một đôi dép mới để kiểm tra nhưng không phát hiện điều gì bất thường. “Gia đình tôi cũng sử dụng loại dép này, nhưng khi cắt thử thì chả thấy gì. Nhiều khách hàng cũng quay lại mua dép, than là phí tiền vì phải bỏ tiền ra mua một đôi dép mới vì đã chót cắt ra kiểm tra thực hư”, anh Huy nói.

Để tìm hiểu thông tin nói trên, PV Kiến Thức đã mua 3 đôi dép xốp Trung Quốc với giá 35.000 đồng/đôi tại các chợ Đồng Tâm, chợ Kim Liên, chợ Nguyễn Qúy Đức (Hà Nội) thử kiểm tra nhưng khi tiến hành “mổ” cả 3 đôi dép mới đều không phát hiện dung dịch lạ dưới đế dép như tin đồn. Bên trong đế dép hoàn toàn được làm từ xốp trắng tinh nhưng không đặc ruột mà có lớp xốp rỗng như mạng nhện ở giữa đế. Tuy nhiên khi tiếp tục “mổ” thử một đôi dép tương tự nhưng đã sử dụng khoảng 2 tháng thì thấy phần xốp rỗng ở giữa có màu đen kịt, bên trong có nước rỉ ra giống như những bức ảnh về dung dịch lạ được chụp lại đang lan truyền trên mạng xã hội.

Nhiều người dân lo lắng trước thông tin lan truyền, “mổ” thử dép nhưng cũng không phát hiện bất thường. “Em vừa mua đôi dép đi được 2 ngày thì đọc được thông tin từ một người bạn chia sẻ trên facebook, vội vàng cắt đôi dép mình đang đi nhưng không phát hiện chất gì cả, bên trong hoàn toàn là xốp khô”, bạn Hoàng Ngọc Linh, ở Kim Giang, Hà Nội cho hay.

Hàng loạt người tiêu dùng hoang mang đã mổ dép ra kiểm tra nhưng không thấy gì bất thườngHàng loạt người tiêu dùng hoang mang đã mổ dép ra kiểm tra nhưng không thấy gì bất thường

Tương tự, Trần Minh Tuyến, sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cũng mua một đôi dép xốp Trung Quốc để kiểm tra nhưng không thấy bất cứ loại dung dịch, hay hạt thuốc nào nhét dưới đế dép như tin đồn. “Em cắt đôi dép mới không phát hiện nhưng đôi dép cũ của đứa bạn cùng phòng em cắt ra thì đúng là phần xốp ở giữa chuyển màu đen trông rất ghê. Nhưng em cho rằng do sử dụng một thời gian, dép bị ngấm nước bẩn nên mới có hiện tượng đó”.

Trên các diễn dàn, bên cạnh những ý kiến đòi tẩy chay loại dép Trung Quốc nói trên hay tỏ ra lo lắng, sợ hãi về việc chất lạ có trong dép Trung Quốc thì vẫn có những ý kiến cho rằng đó chỉ là tin đồn nhảm. “Mình cho rằng người ta làm rỗng xốp chẳng qua để đi êm hơn, việc thấy nước bên trong, xốp chuyển màu là do các bạn sử dụng lâu. Việc dép Trung Quốc có chất gây hại cho sức khỏe thì mình nghĩ là có nhưng người này người kia cứ kêu là thấy ngứa chân, tê chân chắc vì tâm lý chung tạo ảo giác. Đừng vội tung tin làm mọi người hoang mang mà chờ kết luận từ cơ quan chức năng đi”, Thao Pham Phuong, một nickname trên facebook nêu ý kiến.

Sau khi nghe phản ánh từ người dân, hiện Chi cục Quản lý thị trường TP Hà Nội đã vào cuộc để tiến hành kiểm tra, rà soát một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sắp tới, đơn vị này cũng sẽ kết hợp với các đơn vị liên quan để làm rõ các nghi vấn về dung dịch lạ trong sản phẩm này.

Theo Kiến Thức

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang