Mở đường cho cà phê và nông sản Việt thâm nhập thị trường Trung Đông

author 14:14 17/11/2021

(VietQ.vn) - Dubai được biết đến là Cánh cổng vươn ra thế giới. Doanh nghiệp đến từ quốc gia và vùng lãnh thổ được miễn thuế và mọi thủ tục khi đầu tư tại đây. Qua Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai và với việc TNI King Coffee quyết định mở văn phòng tại Dubai, cà phê và nông sản Việt sẽ thêm cơ hội thâm nhập thị trường Trung Đông thông qua trung tâm thương mại đắt đỏ nhất thế giới này.

Đây là chia sẻ của bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH TNI King Coffee tại chuyến công tác sang Dubai để tham dự Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai (10/2021 – 3/2022). Tại EXPO 2020 Dubai, TNI King Coffee là đơn vị được ủy quyền kết nối các doanh nghiệp đến Dubai Gateway.

Gian hàng TNI King Coffee tại Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai (từ tháng 10/2021 đến tháng 3/2022) 

Chính phủ Dubai đã đầu tư đến 9 tỷ đô la Mỹ cho Triển lãm Quốc tế EXPO 2020 trên tổng diện tích 48 hecta- gấp nhiều lần Disney Land và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa thú vị.

Cứ 5 năm một lần, Triển lãm Thế giới EXPO là dịp để các quốc gia trình diễn hình ảnh văn hóa, khoa học, du lịch và các thành tựu tiến bộ của đất nước mình. Triển lãm Thế giới EXPO lần này được tổ chức tại Dubai. Chính vì vậy, EXO 2020 Dubai không chỉ giúp du khách tham quan và trải nghiệm cả thế giới ngay tại một địa điểm, mà còn mở ra cơ hội tiếp cận gần 200 thị trường mỗi ngày tại Dubai.

"Tại EXPO 2020 Dubai, rất đông du khách ghé thăm Nhà Triển lãm Việt Nam để muốn tìm hiểu về Việt Nam và được nhân viên đón tiếp rất nồng hậu, đúng với văn hóa hiếu khách của người Việt Nam. Họ thích thú với hình ảnh phong cảnh Việt Nam và vô cùng yêu thích các món ăn, thức uống, đặc biệt là cà phê của Việt Nam" - bà Diệp Thảo cho hay.

Là đơn vị đại diện cho ngành cà phê và nông sản Việt Nam tại Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai, bà Diệp Thảo cho biết, TNI King Coffee đang chuẩn bị cho việc mở văn phòng và ra mắt quán flagship đầu tiên tại Trung Đông, mở ra cơ hội cho cà phê và nông sản Việt thâm nhập thị trường Trung Đông qua Dubai Gateway.

TNI King Coffee đã có đối tác xuất khẩu cafe sang 120 quốc gia, vùng lãnh thổ, và đang tiếp tục chiến lược mở rộng thị trường quốc tế qua kênh Dubai Gateway. “Thông qua phân phối và nhượng quyền kinh doanh, TNI King Coffee đang tiến nhanh ra thế giới, giới thiệu với người tiêu dùng toàn cầu về cà phê tuyệt ngon của Việt Nam" - bà Diệp Thảo chia sẻ.

Song song với những nỗ lực trên, TNI King Coffee đã đệ trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn hồ sơ ủy quyền TNI King Coffee thực hiện hồ sơ kỷ lục thế giới cho cà phê Robusta Việt Nam.

“Cà phê Robusta Việt Nam có điều kiện cần và đủ để làm được đó. Nếu việc công nhận kỷ lục này được công bố ngay tại Triển lãm Quốc tế EXPO 2020 thì gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ biết đến cà phê Việt Nam, mở rộng cơ hội xuất khẩu cho mặt hàng này-  bà Diệp Thảo khẳng định.

Được biết, các doanh nghiệp sẽ tham dự sự kiện của EXPO 2020 Dubai trong khoảng thời gian từ tháng 12/2021 đến tháng 3/2022. TNI King Coffee sẽ kết hợp với Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch) để tổ chức Ngày Việt Nam (30/12/2021) và Tuần lễ Cà phê Việt Nam (1/1/2022).

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang