Đà Nẵng: ‘Nổi da gà’ trước cảnh chế biến mỡ heo bẩn

author 16:35 14/12/2015

(VietQ.vn) - Tại lò chế biến mỡ khu vực quận Liên Chiểu (Đà Nẵng), gần 3 tấn mỡ động vật được chủ cơ sở để tràn lan dưới nền đất, ruồi nhặng bu bám rất mất vệ sinh. Số hàng này sắp được bán ra thị trường.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Trưa 14/12, Phòng Cảnh sát Môi trường phối hợp với Chi cục Thú y Đà Nẵng bắt quả tang một cơ sở chế biến mỡ heo bẩn tại phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu).

Cơ sở này do bà Mai Thị Kim Anh (37 tuổi, trú tổ 4, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) làm chủ. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có 340 kg mỡ để dưới nền đất, nhiều ruồi nhặng bu bám rất mất vệ sinh. Bên trong cơ sở, nhà chức trách còn phát hiện 60 bao tải với trọng lượng khoảng 2,4 tấn mỡ động vật đã chế biến.

Mỡ heo bẩn để tràn lan dưới nền đất, ruồi nhặng bu bám rất mất vệ sinh

Mỡ heo bẩn để tràn lan dưới nền đất, ruồi nhặng bu bám rất mất vệ sinh. Ảnh: Zing News

Tại gian bếp của cơ sở này, một chảo lớn có bán kính gần 1m đang trong quá trình chiên mỡ, gần đó là các thùng phuy chứa đầy mỡ thành phẩm có màu đen đặc. Phía trước và bên hông cơ sở này, nhiều bao bì chứa mỡ nước chất chồng thành từng đống.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được giấy phép kinh doanh chế biến mỡ động vật, không có các giấy chứng nhận đủ điều kiện về an toàn thực phẩm và vệ sinh thú y…Bà Kim Anh khai nhận, sau khi chế biến thành mỡ tóp, nước thì sẽ đem đi tiêu thụ ở nhiều nơi. Riêng mỡ chưa thành phẩm sẽ đóng vào các thùng xốp rồi đưa vào TP HCM, theo Zing News.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định chủ cơ sở có các vi phạm: Không có giấy phép kinh doanh hoạt động chế biến mỡ, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú ý. 

Mỡ heo bẩn được chế biến và chuẩn bị chuyển đi tiêu thụ ở TP.HCM

Mỡ heo bẩn được chế biến và chuẩn bị chuyển đi tiêu thụ ở TP.HCM. Ảnh: Tuổi trẻ

Không chỉ thế, cơ sở còn vi phạm, không đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y (mỡ tươi, mỡ thành phẩm được để dưới sàn nhà có ruồi nhặng, bốc mùi hôi thối).

Phòng cảnh sát môi trường đã lập biên bản yêu cầu chủ cơ sở tạm ngưng hoạt động để phục vụ công tác điều tra, báo Tuổi trẻ đưa tin.

Hồng Hạnh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang