Mở shop quần áo online với 5 bước đơn giản

author 08:30 10/04/2014

(VietQ.vn) - Nếu bạn yêu quần áo và dành một niềm đam mê bất tận cho thời trang, một shop kinh doanh quần áo online có thể là công việc hoàn hảo cho bạn. Khác với các cửa hàng truyền thống, chi phí để mở một cửa hàng quần áo online thấp hơn rất nhiều.

5 bước mở shop quần áo online

Không cần phải tìm một vị trí, thuê hay mua một tòa nhà, cũng không cần phải thuê nhân công hoặc nếu có thì cũng không nhiều. Chỉ với một vài bước cơ bản, một gu thời trang không tồi cùng một kết nối internet ổn định, bạn có thể mở một shop quần áo online ngay lúc này.

Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng

Xác định đối tượng khách hàng bạn muốn hướng tới là một khâu vô cùng quan trọng. Tất nhiên nếu xác định lứa tuổi teen là khách hàng tiềm năng thì bạn cần lưu ý đến sự trẻ trung, cá tính và đặc biệt là cách mix đồ sao cho bắt mắt và nổi bật, điều đó sẽ rất khác so với khi bạn nhắm đến đối tượng là các bà bầu. Khoanh vùng đối tượng, vạch ra nhu cầu và thường xuyên cập nhật xu hướng thời trang là những điều quan trọng bạn cần làm đầu tiên.

Bước 2: Tìm nguồn cung cấp hàng

Tìm ra mối cung cấp hàng (quần áo) cũng là điều các chủ shop cần lưu ý. Bạn cần đảm bảo rằng đây là những mối hàng này có uy tín, đồng thời có khả năng cung ứng đủ số lượng quần áo với mọi kích cỡ mà shop của bạn cần. Nếu bạn có ý định thuê một người giao hàng, hãy tìm hiểu kỹ từ trước để chắc chắn rằng đó là người biết giữ chữ “tín”, luôn giao hàng đúng hẹn, hoàn thành công việc với chất lượng cao nhất. Hiện nay, hầu hết các chủ shop online đều khởi đầu bằng cách nhập hàng từ các chợ đầu mối như: chợ Ninh Hiệp (Hà Nội), chợ Đồng Xuân (Hà Nội), chợ Lim (Bắc Ninh), chợ An Đông (tp. Hồ Chí Minh), chợ Tân Bình (tp. Hồ Chí Minh)… hoặc từ các chợ cửa khẩu như: Tân Thanh - Lạng Sơn, Móng Cái - Quảng Ninh (nhập đồ Quảng Châu, Thượng Hải), Mộc Bài - Tây Ninh (nhập đồ Thái Lan, Hồng Kông, Campuchia),...

Bước 3: Cất giữ hàng nhập về một cách cẩn thận

Tuy là bán hàng online nhưng kho hàng của bạn là có thật. Bạn cần cất giữ quần áo của shop ở những nơi khô và thoáng mát, tránh xa vật nuôi, trẻ em, khói bụi và ẩm ướt. Kho hàng là thứ quyết định thành công của bạn, hãy biết quý trọng và cẩn thận để mắt đến nó. Bạn cũng có thể cân nhắc đến việc sở hữu một kho chứa đồ riêng hoặc mua bảo hiểm cho kho hàng hóa của mình như một hình thức bảo đảm về tài chính phòng những rủi ro không thể lường trước.

Bước 4: Thiết lập “gian hàng ảo”

Có hai cách để thiết lập một gian hàng ảo:

Cách 1: Thiết lập một website riêng.

Đầu tiên bạn cần mua tên miền và một không gian mạng. Hầu hết các nhà cung cấp hiện nay đều có khả năng dễ dàng định dạng, thiết kế cho trang bán hàng của bạn. Bạn cũng cần đến một tài khoản thương mại để kích hoạt chế độ thanh toán bằng thẻ tín dụng thông qua trang web của mình.

Cách 2: Lập tài khoản trên các web bán hàng trực tuyến, mạng xã hội.

Cách này khá đơn giản, việc lập tài khoản trên các trang bán hàng trực tuyến, trang rao vặt, mạng xã hội không còn mấy khó khăn với nhiều người. Khi lựa chọn web bạn nên lưu ý một số điểm sau:

- Số lượng người truy cập.

- Những xu hướng thời trang, các loại trang phục chủ yếu được update trên web đó.

- Tham khảo ý kiến những người có kinh nghiệm mở shop quần áo online. Đây là cách để bạn có thể hạn chế những rủi ro khi bắt đầu mở shop.

- Bạn cũng có thể tìm hiểu chất lượng của web thông qua số năm kinh nghiệm, những thông tin về web trong phần giới thiệu đặt ở đầu hoặc cuối trang. Khảo sát yếu tố nội dung và hình thức, xem số lượng topic trên trang có ổn định hay không…

Ngoài việc tạo tài khoản trên các trang rao vặt, bạn cũng có thể mở một gian hàng trên chính trang cá nhân của mình tại một số mạng xã hội như: facebook.com, plus.google.com, me.zing.vn…

Bước 5: Quảng cáo cho shop

5 bước mở shop quần áo online

Hãy tìm những địa chỉ trang mà khách hàng của bạn thường ghé thăm rồi đặt quảng cáo ở đó. Quan trọng hơn, hãy cập nhật sản phẩm lên shop online (hình ảnh, thông tin mô tả sản phẩm, giá cả,...). Đặc thù của shop online là khách hàng xem sản phẩm trên mạng, nên hình ảnh càng lung linh sẽ càng thu hút được sự quan tâm của mọi người. Ngoài việc dùng hình ảnh đã có sẵn trên mạng, bạn cũng có thể chụp sản phẩm cùng mẫu. Những bộ quần áo, những phụ kiện xinh xắn sẽ thu hút hơn nếu được “diện” trên người một cô mẫu đáng yêu.

Các dịch vụ như Facebook và Twitter cũng giúp bạn tận dụng được lợi thế của tiếp thị xã hội (social marketing). Dịch vụ quảng cáo thu phí trên từng lần nhấp chuột (Pay-per-click ads) còn là một phương pháp marketing hiệu quả, đồng thời tiết kiệm chi phí quảng cáo cho shop khi mà bạn chỉ phải trả tiền theo số click chuột vào trang bán hàng của bạn.

Mở shop online không còn là việc quá xa lạ với cộng đồng giới trẻ năng động, thích kiếm tiền. Hy vọng với những hướng dẫn và gợi ý cơ bản trên, bạn sẽ tự tạo cho mình một gian hàng thời trang nhanh chóng và tiện lợi nhất để bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Thành công với shop online sẽ giúp bạn tích lũy thêm vốn và kinh nghiệm để có thể mơ đến việc chinh phục những đỉnh cao tiếp theo.

Bùi Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang