Cách làm giò xào thơm ngon, không ngấy đón Tết

author 15:31 23/12/2016

(VietQ.vn) - Dịp Tết Nguyên đán đang đến gần, chị em hãy tranh thủ học cách làm giò xào thơm ngon, không ngấy để trữ trong nhà.

Sự kiện: Đặc sản ngày Tết

Là một món ngon ngày Tết được làm từ các bộ phận của thủ lợn, cùng nấm hương và mộc nhĩ, giò xào có vị giòn và thơm ngon của các gia vị gói kèm. Hãy cùng học cách làm giò xào tại nhà để Tết năm nay có món giò thơm ngon, hấp dẫn và đảm bảo an toàn thực phẩm cho cả gia đình.

Nguyên liệu:

- 1 cái lưỡi lợn

- 2 cái tai lợn

- 300g thịt chân giò

- 100g mộc nhĩ

- Nấm hương

-  Hành tỏi khô

- Gia vị: Nước mắm ngon, bột canh, bột ngọt, hạt tiêu vừa đủ

Chuẩn bị lá chuối hoặc mo cau, khuôn sắt để tạo khối cho giò xào.

Cách làm:

- Mộc nhĩ và nấm hương ngâm vào một chút nước ấm, thái sợi

Cách làm giò xào thơm ngon đón Tết
  Mộc nhĩ, nấm hương ngâm vào nước ấm cho mềm, rồi thái nhỏ

- Hành, tỏi khỗ bóc vỏ, đập dập rồi băm nhỏ

- Các phần thịt nguyên liệu trên khi mua về phải cạo lông, rửa sạch nhiều lần bằng nước và muối. Lưỡi lợn đem chần qua nước sôi để dễ cạo bỏ phần màng trắng trên bề mặt lưỡi.

Cách làm giò xào thơm ngon đón Tết
Lưỡi chần qua nước sôi rồi cạo bỏ phần trắng (Ảnh: Khám phá) 

- Sau đó thái thịt thành từng miếng mỏng, bản lớn.

- Trộn đều các phần nguyên liệu trên với mộc nhĩ, hành tỏi, tiêu, nước mắm. Ướp tất cả trong khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

- Chọn một chiếc chảo dầy để xào thịt không bị cháy. Cho một ít dầu vào chảo đun nóng rồi cho hành vào phi thơm, sau đó cho thịt vừa ướp vào xào cùng. Đảo đều tay khi xào và để lửa vừa cho thịt được chín đều, cho thêm một chút mắm vào thịt cho vừa ăn vì mắm sẽ làm cho thịt dậy mùi và thơm hơn xào trong khoảng 10 phút đến khi thịt săn lại.

Cách làm giò xào thơm ngon đón Tết
Xào thịt cùng các nguyên liệu cho đến khi thịt săn lại (Ảnh: Khám phá) 

- Trải lá chuối đã rửa sạch, lau khô và đổ thịt còn đang xào nóng vào lá chuối. Sau đó, bó chặt theo hình dáng cây giò. Nếu không có lá chuối, bạn có thể đổ thịt vào khuôn, nén chặt lại.

Cách làm giò xào thơm ngon đón Tết

Có thể bó giò bằng lá chuối hoặc khuôn rồi nén chặt (Ảnh: Khám phá)

 

- Treo cây giò xào lên cho chảy bớt mỡ, đến khi cây giò nguội thì bỏ vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng là có thể mang ra cắt miếng và ăn được. Bảo quản giò xào bằng cách bọc lá chuối tươi hoặc màng bọc thực phẩm rồi để trong ngăn mát tủ lạnh ăn dần.

Khi ăn, cắt khoanh, chấm nước mắm ngon để ăn không ngán.

Giò xào là món ăn rất ngon thường được làm vào mùa đông. Nhất là dịp Tết Nguyên Đán. Món giò xào giòn, ngon, không hề ngấy. Ăn kèm cùng dưa hành, chấm mắm hoặc tương ớt thì quá tuyệt. Bạn hãy thử làm để cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

Nguyễn Thảo (t/h)

Xì xụp ngày lạnh với món canh kim chi đậu phụ cay đậm đà(VietQ.vn) - Hãy học cách nấu canh kim chi đậu phụ chuẩn vị Hàn Quốc để khiến bữa cơm gia đình mùa đông bớt lạnh lẽo.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang