Gợi ý thực đơn 'say lòng người' ngày Tết dương lịch

author 10:39 16/12/2015

(VietQ.vn) - Sau thời gian làm việc mệt mỏi, Tết dương lịch là thời gian mọi người nghỉ ngơi. Những món ăn hấp dẫn và lạ miệng dưới đây chắc chắn sẽ khiến cả nhà thích thú.

Sự kiện: Tết dương lịch 2018

Tết dương lịch là thời điểm để mọi người quây quần, tụ họp bên nhau. Vì vậy, những món ngon ngày Tết dương lịch sẽ là sợi dây tinh thần gắn kết tất cả.

Sườn non hầm Coca

Nguyên liệu: Sườn non 500 gr, Coca 1 lon, rượu trắng 3 thìa phở, hồi, quế, ngũ vị hương, hành lá, gừng, ớt, muối, đường, dầu ăn, hạt tiêu…

Sườn non hầm coca là món ngon ngày Tết được nhiều người ưa thích

Sườn non hầm Coca là món ngon ngày Tết được nhiều người ưa thích

Thực hiện: Sườn non rửa sạch, cho vào nồi chần qua. Ướp sườn với chút muối, đường, rượu trắng trong khoảng 10 phút. Đổ nước dưới miếng sườn, thêm gừng, quế, hồi, hành lá… đun trong khoảng 15 phút cho đến khi thấy nước cạn dần. Thêm chút dầu ăn, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng, thêm ½ thìa ngũ vị hương, vài lát gừng… đun tiếp khoảng 10 phút. Thêm Coca vào nồi cho xâm xấp mặt sườn, đun trong khoảng 30-45 phút hoặc cho đến khi nước rút bớt, miếng sườn sẫm màu. Nếm thấy các vị mặn, ngọt hòa quyện thì tắt bếp.

Giò xào

Lưỡi heo, tai, mũi mua về xát muối, làm sạch, chần qua nước sôi rồi rửa lại lần nữa. Thái miếng mỏng vừa ăn. Mộc nhĩ ngâm nở, rửa sạch, thái nhỏ vừa. Bắc chảo lên bếp, cho thịt, tai và lưỡi vào chảo, nêm nước mắm cho vừa ăn rồi đảo đều thịt. Khi thịt chín và săn lại thì cho tiếp mộc nhĩ vào đảo đều thêm một lúc nữa, rắc hạt tiêu (tiêu xay vỡ sẽ thơm hơn tiêu bột) rồi tắt bếp.

Nhồi hỗn hợp giò vào khuôn inox và cài lại, hứng một chiếc đĩa con bên dưới để có chỗ cho mỡ chảy ra. Để giò thật nguội thì cho giò vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 3 tiếng là có thể ăn được. Lúc ăn lấy giò ra khỏi khuôn, thái lát mỏng vừa ăn và bày ra đĩa.

Canh cải nấu cá

Canh cải nấu cá là món ăn khá phổ biến

Canh cải nấu cá là món ăn khá phổ biến

Rau cải bỏ rễ, rửa sạch, để ráo. Đầu cá diêu hồng rửa sạch, luộc chín. Phần nước gạn lại để nấu canh, phần thịt gỡ ra, phi thơm chút hành rồi xào cho thơm. Đun sôi nước, cho rau vào đun chín, thêm vài lát gừng vào cho thơm. Tắt bếp, múc canh ra bát, cho phần cá đã xào bày lên trên là xong.

Nộm ổi

Nguyên liệu: Bao tử heo ½ cái, ổi 1 quả to hoặc 300gr, cà rốt 1 củ nhỏ, chanh, ớt, rau gia vị, muối, đường, dấm…

Cách làm: Bao tử bóp sạch với muối và dấm cho hết nhớt, rửa lại nhiều lần với nước sạch rồi đem luộc chín. Các loại rau, ớt, cà rốt…gọt vỏ, rửa sạch. Ổi rửa sạch, gọt vỏ và nạo nhỏ. Cà rốt nạo nhỏ, thêm một chút muối xóc đều và để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước đun sôi, vắt kiệt nước. Bao tử chín thái miếng vừa ăn.Trộn ổi, cà rốt, bao tử, các loại rau gia vị với nhau và rưới nước nộm lên cho ngấm. Nước trộn nộm gồm: 1/2 thìa café đường, 1 thìa nước cốt chanh, ½ thìa muối (vị mặn có thể gia giảm theo sở thích).

Nguyễn Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang