Thu hồi nấm enoki nhập khẩu từ Hàn Quốc vì lo ngại nhiễm khuẩn

authorNinh Lan 13:28 24/03/2020

(VietQ.vn) - Một công ty ở California (Hoa Kỳ) đang thu hồi nấm enoki nhập khẩu từ Hàn Quốc sau khi thử nghiệm phát hiện sản phẩm dương tính với Listeria monocytogenes.

Theo thông báo thu hồi được đăng tải bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, một công ty thực phẩm ở California đang thu hồi tất cả các gói nấm enoki được nhập từ Hàn Quốc có trọng lượng 200 gram / 7,05 ounce. 

Một công ty tại Hoa Kỳ thu hồi nấm enoki nhập khẩu từ Hàn Quốc vì lo ngại nhiễm khuẩn

Loại nấm bị thu hồi do nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes. Ảnh: FSN

Phía đơn vị sản xuất loại nấm này ở Hàn Quốc đã phân phối sản phẩm đến California, New York và Pennsylvania thông qua các nhà phân phối sản phẩm hoặc nhà bán buôn. Thông báo thu hồi của công ty không cho biết các nhà phân phối và bán buôn có thể đã bán sản phẩm cho khách hàng khác hay không. Việc phân phối sản phẩm đã bị đình chỉ theo thông báo thu hồi.

Người tiêu dùng có thể xác định sản phẩm bị thu hồi được đóng gói trong các gói nhựa trong suốt 200 gram / 7,05 ounce với tên sản phẩm là Enoki Mushroom và logo của Guan ở phía trước. Ở phía sau, có số UPC 859267007013 và mã gói 14-1 ở góc dưới bên phải. Sản phẩm đang được vận chuyển trong hộp các tông màu trắng với 25 túi 200 gram. Các hộp có logo của Guan màu xanh lá cây và # 02473 được in trên mỗi hộp. Người tiêu dùng đã mua các gói 200 gram của enoki của Guan được khuyến khích trả lại nơi mua để được hoàn lại tiền đầy đủ. 

Được thành lập vào năm 1996, Guan's Mushroom có ​​năm trung tâm phân phối ở San Francisco, Los Angeles, New York, West Grove và Toronto.

Bất ngờ với những loại thực phẩm có thể gây hại cho trẻ nếu sử dụng không đúng(VietQ.vn) - Những loại thực phẩm tưởng như rất tốt cho sức khỏe như nước ép, sữa chua, mật ong, nho... nhưng với trẻ nhỏ chúng có thể không tốt nếu sử dụng không đúng cách.

Cho đến nay, chưa có trường hợp nào nhiễm bệnh được báo cáo liên quan đến loại nấm này. Tuy nhiên, hồi đầu tháng 3, các quan chức liên bang đã báo cáo một đợt bùng phát listeria kéo dài 3 năm bắt nguồn từ nấm enoki của Sun Hong Food.

Thực phẩm bị nhiễm Listeria monocytogenes có thể không nhìn hoặc ngửi thấy mùi nhưng vẫn có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi đe dọa đến tính mạng. Bất cứ ai đã ăn bất kỳ sản phẩm bị thu hồi và phát triển các triệu chứng nhiễm trùng Listeria nên đến các cơ sở y tế và nói với bác sĩ về khả năng tiếp xúc với Listeria.

Ngoài ra, bất cứ ai đã ăn bất kỳ sản phẩm bị thu hồi nào cũng nên tự theo dõi các triệu chứng trong những tuần tới vì có thể mất tới 70 ngày sau khi tiếp xúc Listeria để phát hiện các triệu chứng của bệnh listeriosis. 

Các triệu chứng của nhiễm khuẩn Listeria có thể bao gồm nôn mửa, buồn nôn, sốt kéo dài, đau cơ, nhức đầu dữ dội và cứng cổ. Các xét nghiệm cụ thể trong phòng thí nghiệm mới có thể chẩn đoán nhiễm khuẩn Listeria vì nó có thể rất dễ nhầm với các bệnh khác.

Phụ nữ mang thai, người già, trẻ nhỏ và những người như bệnh nhân ung thư bị suy yếu hệ thống miễn dịch đặc biệt có nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng, nhiễm trùng đe dọa tính mạng và các biến chứng khác. Mặc dù phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh chỉ có thể gặp các triệu chứng nhẹ, giống như cúm, nhiễm trùng nhưng nó có thể dẫn đến sinh non, nhiễm trùng trẻ sơ sinh hoặc thậm chí là thai chết lưu.

Thanh Vân (Theo foodsafetynews)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang