Mua nhẫn giá rẻ, đeo suốt 30 năm mà không hay biết giá thực hơn 10 tỉ đồng

authorĐỗ Thu Thoan 19:32 24/05/2017

(VietQ.vn) - Một chiếc nhẫn kim cương dự kiến được bán đấu giá 350.000 bảng Anh, sau khi một phụ nữ Anh đã sở hữu suốt 30 năm qua nhờ tình cờ mua ở chợ trời với giá 10 bảng Anh.

Theo The Guardian, Tiền phong đưa tin, người phụ nữ giấu tên mua chiếc nhẫn với giá 10 bảng Anh tại khu chợ đồ cũ được tổ chức ở bệnh viện West Middlesex thuộc Isleworth, phía tây London, vào những năm 1980.

Theo thông tin đăng trên Independent, Thanh niên cho hay, trong suốt hơn 30 năm qua, người phụ nữ này không hề hay biết giá trị lớn của chiếc nhẫn mà chỉ nghĩ rằng đó là trang sức bình thường.

mua-chiec-nhan-gia-re-deo-suot-30-nam-ma-khong-hay-biet-gia-thuc-hon-10-ti-dong

Cận cảnh viên kim cương giá trị hơn 10 tỉ đồng. Ảnh chụp màn hình Independent

Theo bà Jessica Wyndham, Giám đốc Trang sức London cho biết: “Chủ nhân chiếc nhẫn đeo nó hàng ngày, khi đi mua sắm, làm viêc nhà. Đó là một chiếc nhẫn rất đẹp nhưng suốt thời gian qua, không ai biết được giá trị đích thực”.

Cũng theo tiết lộ của bà Jessica Wyndham, mới đây, khi chủ nhân chiếc nhẫn bước vào tiệm vàng ở Sotheby, một thợ kim hoàn đã phát hiện được giá trị. “Phần lớn chúng ta thường không mơ tưởng tới việc sở hữu một viên kim cương lớn như vậy. Chủ nhân chiếc nhẫn đã rất vui mừng khi biết giá trị của nó và số tiền kiếm được từ chiếc nhẫn sẽ làm thay đổi cuộc sống”, bà Jessica nói thêm.

Cũng theo bà Wyndham, Tiền phong thông tin, việc không ai nhận ra viên đá là kim cương suốt 30 năm không quá khó hiểu, vì nó được chế tác từ thế kỷ 19 nên không thể sáng bóng như kim cương ở thời hiện đại.

Viên kim cương trắng dự kiến sẽ được đưa ra đấu giá vào ngày 7/6 tới với mức giá ước tính ban đầu khoảng 350.000 bảng Anh (hơn 10 tỷ đồng).

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang