Mua hàng Sendo khách hàng "ngậm quả đắng"

author 13:21 11/06/2013

(VietQ.vn) – Hàng giới thiệu bán của Sendo có màu hồng đậm, kiểu dáng đẹp nhưng khi khách hàng nhận lại hóa ra màu hồng nhạt, kiểu dáng xấu hơn rất nhiều.

Đặt một đằng nhận sản phẩm một nẻo

Chị Thu Trang, một khách hàng của Sendo tại Hà Nội cho biết, ngày 5/6, chị có đặt khoảng 3 sản phẩm thời trang của Sendo tại tên miền Sendo.vn. Khi nhận được hàng, chị mới tá hỏa vì 3 sản phẩm này “khác xa” so với hình quảng cáo trên trang web. 

Giá trị của mỗi món hàng chỉ khoảng 200.000 đồng nên chị rất ngại phải đổi trả lại hàng.  Nhưng tin tưởng vào cam kết “hoàn tiền” của Sendo, chị vẫn gọi điện đến Tổng đài chăm sóc khách hàng của Sendo để khiếu nại về sản phẩm “Jumsuit cổ đổ” trị giá 218.000 đồng của cửa hàng Suca shop. 
 
Theo phản ánh của chị, hình sản phẩm trên trang web có màu hồng đậm cánh sen, kiểu dáng đẹp, trong khi sản phẩm chị nhận được lại có màu hồng nhạt, kiểu dáng xấu hơn rất nhiều.
Chiếc áo chị Trang mua ở trên web Sendo.vn và chiếc áo thực tế mà Sendo gửi cho khách hàng
 
Nhân viên tổng đài Sendo giải thích màu sắc khác nhau, từ hồng cánh sen sang màu hồng nhạt có thể là do… chụp ảnh. Nếu muốn đổi sản phẩm, khách hàng phải liên hệ trực tiếp với số điện thoại của Suca shop. Chị Trang lại phải gọi điện đến cửa hàng Suca Shop, nhân viên bán hàng tại đây lại khẳng định, đây chỉ là sản phẩm do Shop nhập về và rao bán trên Sendo, còn màu sắc “khác trên ảnh” là do nhà sản xuất quyết định.
 
Shop này cũng yêu cầu chị có thể chọn lại món hàng khác ngang bằng giá vì shop rất “ngại” hoàn tiền sản phẩm. Bực mình vì cách giao dịch của shop, chị lại tiếp tục gọi điện đến Tổng đài Sendo, nhân viên hứa sẽ “hoàn tiền 100%” giá trị món hàng nhưng khách phải chịu chi phí vận chuyển lại hàng về shop. 
 
Theo giải thích “qui trình hoàn tiền” của Sendo thì nhân viên sẽ đến nhận lại món hàng và chuyển về cho Suca shop, sau đó tiền sẽ được trả lại vào tài khoản Senpay trên trang web  http://senpay.vn của Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến FPT. Nhưng “thượng đế” này vẫn phải đợi… dài cổ đến 5 ngày sau mới thấy phía Sendo liên hệ lại. 
 
Khách hàng chờ...dài cổ
 
"Nhân viên Tổng đài chăm sóc Sendo lại cho biết, hiện Sendo chỉ có dịch vụ chuyển hàng từ miền Nam đến miền Bắc do đó “thượng đế” phải “tự túc” ra bưu điện để chuyển lại hàng về shop. Sau khi kiểm tra, Suca shop sẽ nhận được hàng, Sendo sẽ chuyển lại tiền cho khách hàng vào tài khoản Senpay. Muốn rút tiền thì khách hàng sẽ đăng nhập vào http://senpay.vn để tiến hàng rút tiền thông qua một ngân hàng nào đó" chị Trang nói về hình thức chuyển tiền của Sendo.
 
“Nếu biết qui trình “hoàn tiền” của Sendo lại “nhiêu khê” thế này có lẽ tôi đành giữ lại món hàng không ưng ý cho xong. Đằng này vừa phải đợi trả hàng, vừa phải ra bưu điện chuyển phát nhanh mất thêm chi phí lại còn vẫn tiếp tục đợi Sendo chuyển lại tiền vào “ngân hàng ảo” rồi đến Ngân hàng ngoài để rút lại tiền”, chị Trang than thở. 
 
Điều chị Trang băn khoăn nhất vẫn là trong trường hợp phía Suca Shop đã nhận được hàng nhưng lại không thông báo với Sendo hoặc thông báo là hàng thất lạc do quá trình vận chuyển thì chị vừa mất tiền, vừa mất sản phẩm lại chẳng biết kêu ai? 
 
Theo phản ánh của khách hàng, Phóng viên Chất lượng Việt Nam đã “mục sở thị” các mặt hàng thời trang trên Sendo. Theo đó các loại sản phẩm trên đấy khá “bắt mắt”, lại có mức giá “mềm” nhưng các shop bán hàng trên trang Sendo lại chủ yếu đăng ảnh sản phẩm là ảnh chụp quần áo thời trang được các “sao”, hot girl mặc như Ngọc Trinh, Đăng Thư, Hồ Ngọc Hà, Tăng Thanh Hà … 
 
Do đó, quần áo thời trang của “sao” là hàng chính hãng, hàng “xịn” nên khá “long lanh” thì các shop trên lại nhập hàng may gia công tại Việt Nam hoặc hàng nhái của Trung Quốc “bắt chước” kiểu dáng. Vấn đề hàng thật “khác xa” so với hàng “ảo” trên Sendo, hoặc sai về màu sắc là điều hoàn toàn dễ hiểu. Hàng lại được đóng gói và được nhân viên chuyển tận nhà cho khách hàng. Sau khi thanh toán tiền, khách hàng mới mở bao bì ra và xem, mặc thử sản phẩm. 
 
Tại trang facebook của Sendo (www.facebook.com/muasamsendo), PV cũng tìm thấy khá nhiều phản hồi của các khách hàng nữ về việc mua phải “hàng không như quảng cáo”, hàng kém chất lượng. Nhưng đa phần các “thượng đế” đều chọn giải pháp “ngậm quả đắng” vì giá trị món hàng không lớn và “ngại” qui trình “hoàn tiền” rắc rối của Sendo.  (Còn nữa)
 
Khánh Ngọc
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang