Hoa tam giác mạch trắng bung nở ở Lạng Sơn

author 14:00 22/11/2016

(VietQ.vn) - Những ngày cuối tháng 11, những ai ghé Trấn Yên, Lạng Sơn đều ngỡ ngàng khi thấy thung lũng hoa tam giác mạch loài hoa vốn chỉ có ở Hà Giang, Lào Cai...

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Nếu tò mò muốn thấy tận mắt hoa tam giác mạch mà lại chưa thu xếp được thời gian để đến Hà Giang, bạn có thể tìm đến thung lũng hoa tam giác mạch trắng muốt tại xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn đang rực rỡ khoe sắc.

 Thung lũng hoa tam giác mạch trắng tinh đang bung nở : Ảnh: Hải Dương - Thanh Sơn
 Trải qua quãng đường 170km từ Hà Nội, du khách đã có thể chiêm ngưỡng loài hoa kiều mạch có sức hút đặc biệt đối với du khách, khi đến Lạng Sơn trong những ngày nay . Tháng 11, cũng là lúc thung lũng hoa tam giác mạch Lân Khoản, thôn Lân Gặt, xã Trấn Yên bung nở trắng tinh.
Sắc trắng tinh khôi của hoa tam giác mạch hút hồn du khách.
 Hoa tam giác mạch được người dân trồng tại các thung lũng, xung quanh là núi đá bao quanh. Để đến được ruộng hoa, du khách phải vượt qua những đoạn đường dọc theo bờ nương, vườn ngô của bà con.
Những lữ khách phương xa tìm lên xứ Lạng ngắm hoa tam giác mạch - Ảnh: Hồng Vân
Các điểm tham quan hoa có giá trung bình 20.000 đồng một người. Những ruộng hoa vào mùa thu hút lượng lớn khách thập phương đến tham quan, phần lớn là những người trẻ tuổi. Nhiều người không có thời gian đi tới Hà Giang hoặc vùng Lử Thần Lào Cai đã lựa chọn Trấn Yên để thưởng thức loài hoa này.
Duyên dáng giữ rừng hoa tam giác mạch trắng tinh 

Thung lũng hoa tam giác mạch ở Trấn Yên, Bắc Sơn, Lạng Sơn có quy mô nhỏ, không phổ biến như ở Hà Giang nhưng cũng sẽ khiến du khách mê mẩn, say đắm ngắm nhìn và được dịp tận hưởng không gian ngọt ngào và lãng mạn ở vùng đất cổ tích này.

Ngay giữa ruộng hoa tam giác mạch người dân dựng những chiếc chòi, cầu nhỏ  để du khách chụp ảnh - Ảnh: Hồng Vân
Thung lũng hoa tam giác mạch trắng tinh cũng chính là điểm hẹn để bạn thỏa sức lưu giữ những giây phút tuyệt vời của chính mình, là nơi bạn được thỏa thích “săn ảnh” tạo nên những tấm ảnh nghệ thuật về loài hoa tuyệt đẹp của vùng cao những ngày cuối thu – đầu đông. Đồng thời, bạn còn có thể cùng nửa kia của mình ghi lại những khoảnh khắc lãng mạn khó quên với những bộ sưu tập ảnh cưới đẹp lộng lẫy đấy.
 Những bông hoa nhỏ li ti trắng tinh trước đây làm thức ăn cho người dân tộc nay đã thành loài hoa thu hút du khách thập phương.
 Nhiều gia đình dẫn con nhỏ đến để tận mắt chiêm ngưỡng loài hoa kiều mạch và chụp ảnh lưu niệm.

Lạc lối vào đồng hoa tam giác mạch ở mảnh đất xứ Lạng, du khách hẳn sẽ ngỡ như được bước vào thế giới cổ tích, được đắm chìm trong xứ sở thần tiên diệu kỳ. Đến với Lạng Sơn trong những ngày mùa hoa tam giác mạch, hẳn bạn sẽ mải mê ngắm nhìn vẻ đẹp độc đáo, lung linh, nên thơ và lãng mạn rất riêng của vùng đất này quên cả thời gian, quên cả lối về đấy!

 

Mốt đi du lịch, khám phá bằng Bike Tour có gì ‘hot’?(VietQ.vn) - Bike Tour đang khá hot tại một số công ty tour trong nước. Đây là hình thức du lịch kiểu mới và đẳng cấp, khách sẽ thuê Moto tự lái để khám phá.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang