Mua vé máy bay Tết - những điều lưu ý để không bị lừa

author 07:22 12/12/2020

(VietQ.vn) - Nhiều vé máy bay Tết 2021 đều được các hãng hàng không mở bán thêm. Nhờ đó giá vé máy bay dịp Tết các chặng “hot” như thành phố Hồ Chí Minh – Hà Nội cũng hạ nhiệt đáng kể so với mọi năm.

Vietnam Airlines Group, bao gồm các hãng bay là Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco vừa thông báo sẽ tăng thêm hơn 414.000 chỗ (tương đương hơn 2.100 chuyến bay) trong giai đoạn 27/1/2021 -26/2/2021 (15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng) nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo các hãng bay, đợt tăng tải này nâng tổng số ghế toàn mạng nội địa của Vietnam Airlines Group vào dịp Tết lên 2,4 triệu chỗ, tương đương gần 12.000 chuyến bay.

Vietnam Airlines Group cũng cho biết sẽ tập trung tăng tải trên các đường bay có nhu cầu lớn như giữa Hà Nội và TP.HCM/Đà Nẵng/Phú Quốc/Nha Trang/Đà Lạt/Vinh, giữa TP.HCM và Đà Nẵng/Thanh Hóa/Vinh/Huế/Quảng Nam/Quy Nhơn/Buôn Ma Thuột/Nha Trang/Phú Quốc/Đà Lạt.

Dịp Tết Nguyên đán 2021, Vietjet Air cũng cung ứng tới 1,5 triệu vé Tết trên hơn 50 đường bay nội địa phủ khắp cả nước. Hãng bay cũng đưa ra nhiều chương trình giảm mạnh giá vé Tết trên nhiều chặng bay.

Với Bamboo Airways, ngoài việc cung ứng 1,2 - 1,5 triệu vé máy bay Tết 2021 trên tất cả đường bay nội địa, thời gian bay trong giai đoạn 22/1/2021 28/2/2021, hãng cũng đưa ra nhiều chương trình giảm giá vé tới hành khách và chương trình trả góp 0% vé máy bay qua kênh thanh toán đối tác.

Mua vé máy bay Tết, những điều lưu ý để không bị lừa

 Các hãng hàng không đều tăng cường vé máy bay dịp Tết.

Hiện tại, vé máy bay dịp tết so với mọi năm giảm nhiệt hơn. Với những ngày cao điểm người tiêu dùng hoàn toàn có thể mua được mức vé khoảng 3 triệu cho chặng bay thành phố Hồ Chí Minh – Hà Nội. Hay các chặng khác như Đà Lạt – Hà Nội chỉ từ 1,7 triệu.

Theo anh Nguyễn Khánh Minh, chủ một đại lý vé máy bay tại Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội, năm nay giá vé dịp Tết giảm một nửa so với mọi năm. Chưa kể, nhiều chặng bay giá vé dịp Tết gần như không khác ngày thường và thậm chí thấp hơn cả thời điểm cao điểm mùa hè.

“Do ảnh hưởng của dịch bệnh mà vé máy bay dịp Tết năm nay tương đối thấp. Cùng với đó lượng vé bán ra năm nay cũng ít hơn mọi năm. Nếu mọi năm thời điểm này vé rất đắt do số ghế ít thì năm nay ghế vẫn còn rất nhiều và giá vé chỉ ở mức trung bình. Giá vé năm nay cao tương đương mùa cao điểm hè“, anh Minh thông tin.

Các hãng hàng không cũng khuyến cáo khách hàng, trong dịp cao điểm Tết, hành khách nên đến làm thủ tục tại quầy ở sân bay sớm ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành. Để tiết kiệm thời gian, không phải lên sân bay sớm và tránh ùn tắc tại sân bay, hành khách có thể sử dụng các hình thức tự làm thủ tục tiện lợi như qua website, ứng dụng di động; làm thủ tục tại kiosk; sử dụng dịch vụ làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động.

Các hãng cũng khuyến nghị hành khách nên mua vé trên website, ứng dụng di động hoặc tại các đại lý, phòng vé chính thức của Hãng và yêu cầu xuất hóa đơn để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang