Mỳ chính giả len lỏi khắp thị trường

author 11:35 05/05/2014

Thời gian gần đây, các vụ buôn lậu và làm mì chính giả đang gia tăng đáng báo động

Để có được mức rẻ hơn so với mì chính thật, các đối tuợng buôn bán và làm mì chính giả đã cho thêm nhiều hóa chất độc hại rẻ tiền vào mì chính rồi tìm cách trà trộn, mượn danh mì chính thật bán ra thị trường. Bằng cách này, mì chính giả đã âm thầm len lỏi vào các nhà hàng, mâm cơm gia đình mà chính chúng ta cũng không hề ngờ tới.


 
Giá của những loại mì chính này thường rẻ hơn so với mì chính chuẩn khoảng 15,000 - 20,000 đồng. Do bán mì chính giả lợi nhuận cao hơn nên không ít chủ cửa hàng tạp hóa đã dùng chiêu thức này để cạnh tranh nhau, bán giá rẻ hơn để kéo khách về mình.

Hiện vẫn chưa có một nghiên cứu nghiêm túc nào về tác hại của mì chính giả đến sức khỏe cộng đồng để cảnh báo. Còn bản thân các hãng sản xuất mì chính cũng chưa lên tiếng đấu tranh với hàng giả, có thể do lo ngại sự quay lưng của người tiêu dùng khi thật giả lẫn lộn.

Trong khi đó hàng ngày, khi ăn thức ăn đường phố và thậm chí cả ở bữa cơm gia đình, người tiêu dùng có thể đứng trước nguy cơ bị nhiễm độc mà chính họ đang không biết làm cách nào để phòng ngừa.

Theo VTV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang