Phân biệt mỹ phẩm MAC thật và giả

author 06:56 11/10/2014

(VietQ.vn) - MAC là một hãng mỹ phẩm nổi tiếng và được nhiều người sử dụng. Cũng chính vì thế mà hiện nay có rất nhiều sản phẩm MAC giả được bán tràn lan trên thị trường. Để tránh rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang” vì sử dụng phải hàng giả, người dùng có thể dễ dàng phân biệt mỹ phẩm Mac thật giả nhờ một số đặc điểm đơn giản sau.

Sự kiện: Mỹ phẩm kém chất lượng

MAC là một thương hiệu mỹ phẩm cao cấp nổi tiếngđược nhiều người tin dùng, nhưng đây cũng là một sản phẩm đắt đỏ. Nhiều người muốn sở hữu sản phẩm trang điểm MAC với giá thấp hơn so với giá niêm yết, nên họ tìm đến địa điểm bán mỹ phẩm trên mạng. Vấn đề là trên mạng có nhiều người bán hàng MAC giả. MAC giả không chỉ được bán với giá rất đắt, mà các thành phần trong sảm phẩm giả có thể có hại cho người dùng, vì vậy nếu nghi ngờ sản phẩm là giả, tốt nhất không nên sử dụng chúng vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.

mỹ phẩm của MAC

Hình ảnh mỹ phẩm MAC được người bán đưa ra 

Một số dấu hiệu cho thấy người bán là đáng tin là những hình ảnh dưới đáy bao bì, và liệu người bán có đưa ra nhiều hình ảnh minh hoạ khác nhau không. Người bán mỹ phẩm thật muốn chứng tỏ cho bạn rằng sản phẩm của họ là chính hãng thì họ sẽ chỉ cho bạn hàng loạt bằng chứng, hình ảnh minh hoạ. Nếu những hình ảnh minh hoạ không rõ, nhoè, mờ thì người sử dụng nên liên hệ với người bán và yêu cầu xem một số sản phẩm khác cùng loại muốn mua. Nếu họ từ chối hoặc viện cớ, người dùng nên tránh mua hàng vì rất có thể người bán đang cố bán hàng giả cho bạn. 

hình ảnh dưới đáy bao bì sản phẩm

Với riêng mỹ phẩm MAC, phấn mắt sẽ không bao giờ đi kèm với cây cọ phủ phấn. Trên thực tế, hầu hết các mặt hàng MAC không được bán kèm với cọ trang điểm.

Tên sản phẩm và phông chữ trên bao bì của mỹ phẩm MAC

Chú ý tên của sản phẩm MAC như phấn mắt, phấn phủ hay sơn móng,… luôn có tên riêng thay vì được đánh số như các hãng sản phẩm khác. Đặc biệt phông chữ in trên bao bì mỹ phẩm Mac chính hãnh được in ở góc đáy hộp và với phông chữ cỡ nhỏ trong khi những loại mỹ phẩm Mac giả được in trên trên giữ vỏ hộp và được in phông chữ to.

cỡ chữ bao bì của sản phẩm MAC

Kiểm tra lại tên trong danh mục mỹ phẩm của MAC

Một số sản phẩm MAC giả cũng có tên nhưng không hề trùng với tên các dòng mỹ phẩm Mac chính hãng. Người tiêu dùng nên truy cập vào danh mục sản phẩm trên trang web chính thức của hãng mỹ phẩm Mac và gõ tên mỹ phẩm mà người bán đưa ra để kiểm tra.Nếu đó không là tên của bất kì sản phẩm nào trong danh mục thì người sử dụng nên cẩn thận vì có thể đó là mỹ phẩm MAC giả.

Kiểm tra mỹ phẩm MAC qua Youtube

Có rất nhiều video của các chuyên gia có tiếng trong ngành mỹ phẩm và làm đẹp hướng dẫn cách phân biệt MAC thật và giả hoặc họ chỉ ra một số sản phẩm cụ thể thường bị làm giả.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang