Mỹ phẩm S-MOM quảng cáo sai công dụng, lừa dối người dùng?

author 10:09 26/10/2021

(VietQ.vn) - Sản phẩm Kem nghệ mặt sáng da mang thương hiệu S-MOM do Công ty TNHH thương mại và dịch vụ SMOM Việt Nam (địa chỉ: số 100 Xã Đàn, P.Kim Liên, Q.Đống Đa, Hà Nội) phân phối đang có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Giai đoạn mang thai và sinh con là khoảng thời gian nhan sắc của phụ nữ dễ xuống dốc nhanh nhất, da mặt xuất hiện mụn, nám, tàn nhang... Những biểu hiện này khiến nhiều mẹ bầu tự ti và loay hoay tìm các sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng để cải thiện. Vì vậy, nhiều thương hiệu mỹ phẩm ra đời, hầu hết đều giới thiệu giúp các mẹ bầu, sau sinh làm đẹp an toàn, giải quyết hết vấn đề đang gặp phải.

Theo ghi nhận của PV, tại địa chỉ https://smom.vn/, sản phẩm thương hiệu S-MOM được quảng cáo là dòng mỹ phẩm thiên nhiên, an toàn, lành tính, điều trị các bệnh về da, kèm theo đăng tải hình ảnh mẹ bầu. Cụ thể, sản phẩm “kem nghệ mặt sáng da S-MON” được giới thiệu có thành phần 100% thiên nhiên, chính là vị cứu tinh cho làn da thiếu sức sống hoặc gặp vấn đề như mụn, thâm nám, sẹo…

 Mỹ phẩm mang thương hiệu S-MOM quảng cáo sai công dụng?

Sản phẩm này quảng cáo được nhiều người truyền tai nhau sử dụng rộng rãi vì có rất nhiều công dụng nổi bật như trị mụn, nám, tàn nhang nhanh chóng, giảm thâm, se khít lỗ chân lông, tái tạo, chóng lành vết thương cho da, cải thiện da hư tổn, chống viêm, kháng khuẩn, cung cấp độ ẩm, giúp da mềm mịn hồng hào, sáng đều màu, căng tràn nhựa sống, chống lão hóa, giảm các nếp nhăn tối ưu.

Để khẳng định chất lượng sản phẩm, tổ chức kinh doanh còn đăng tải video giới thiệu khách hàng đã sử dụng sản phẩm “kem nghệ mặt sáng da S-MON” đạt hiệu quả. Đầu tiên là đoạn video khoảng 1 phút giới thiệu 1 phụ nữ sau sinh gặp vấn đề về da như mụn, thâm, nám... thế nhưng sau khi dùng sản phẩm “thần thánh” của S-MOM, người này đã khỏi tình trạng trên. Để bán được combo sản phẩm, tổ chức kinh doanh khuyên người dùng nên sở hữu trọn bộ đôi bao gồm cả sữa rửa mặt để đạt hiệu quả cao, sở hữu làn da sạch mụn, hồng hào.

Trên các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube... mỹ phẩm Kem nghệ mặt S-MOM cũng liên tục dành nhiều lời hay ý đẹp để ca ngợi sản phẩm. Thế nhưng, những quảng cáo đó chỉ để đánh bóng sản phẩm, còn thực tế không có tác dụng điều trị mụn, nám, tàn nhang.

 S-MOM đăng tải hình ảnh khách hàng kèm video giới thiệu dũng sản phẩm đạt hiệu quả cao.

Dư luận đặt nghi vấn chất lượng sản phẩm “Kem nghệ mặt sáng da S-MOM” có thật sự tốt và chất lượng như quảng cáo không hay chỉ là chiêu trò “vống” công dụng để bán sản phẩm? Theo Thông tư 06/2011/TT-BYT quy định về quản lý mỹ phẩm, cùng hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm, những từ dùng cho quảng cáo như: Săn chắc cơ thể, trị mụn, điều trị, chữa khỏi, làm lành mụn; giảm/kiểm soát sự sưng tấy phù nề; loại bỏ/ giảm mỡ/ giảm béo; diệt nấm; diệt virus; kích thích… không được chấp nhận dùng trong quảng cáo mỹ phẩm.

Nội dung quản lý quảng cáo mỹ phẩm quy định: “Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người hoặc răng, niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm..., điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt”.

Khi mang thai, làn da người mẹ trở nên nhạy cảm và khó chăm sóc hơn. Đồng thời, nhiều chất trong mỹ phẩm có thể ảnh hưởng tới thai nhi. Chuyên gia y tế khuyến cáo, trước khi sử dụng, mẹ bầu nên lựa chọn các loại mỹ phẩm lành tính cũng như tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu.

NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang