Mỹ Tâm hát cùng 3 diva Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh

author 18:22 16/06/2014

(VietQ.vn) - Sự kiện âm nhạc lớn "Là người con đất Việt II" vừa được Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức thành công ngoài mong đợi vào tối ngày 15/6, tại Cung Hữu Nghị Hà Nội.

Sau sự thành công của Là người con đất Việt lần thứ I, do Hội nhạc sĩ tổ chức năm 2010, đã quyên góp được số tiền hơn 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả đợt lũ lịch sử. Là người con đất Việt II năm nay được tổ chức dựa trên nguyên tắc tự nguyện của giới văn nghệ sĩ bao gồm các ca sĩ, nhạc sĩ đến từ khắp mọi miền tổ quốc. Đây là một chuơng trình mang nhiều ý nghĩa với sự tham gia nhiệt tình của các nghệ sĩ dù không nhận được bất cứ đồng thù lao nào.

Hình ảnh Là người con đất Việt II

Hình ảnh Là người con đất Việt II

 Với sự góp mặt của hàng trăm nghệ sĩ từ ba miền Bắc – Trung – Nam, chương trình là nơi hội tụ của các tài năng âm nhạc, các giọng ca hàng đầu của đất nước nhằm khẳng định giá trị trường tồn của nền âm nhạc Việt nam. Bên canh đó, cuộc hội tụ lần này chính là lúc để các nghệ sĩ hòa mình vào dòng chảy yêu nước của dân tộc với tinh thần đoàn kết, gắn bó, khơi dậy tình yêu nước, lòng tự hào dân tộc trong mỗi người con đất Việt.

Toàn bộ số tiền bán vé và ủng hộ của khán giả trong đêm nhạc đã  được Hội nhạc sĩ chuyển tới một số đơn vị, gia đình, cá nhân đang gặp khó khăn nơi biển đảo là Huyện đảo Lý Sơn, Cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân Việt Nam, mỗi đơn vị nhận số tiền là 100 triệu đồng. Số tiền tuy không lớn, nhưng tấm lòng và những cống hiến của các nghệ sĩ thực sự làm rung động trái tim mỗi người hâm mộ.

Toàn bộ số tiền bán vé và ủng hộ của khán giả trong đêm nhạc đã  được Hội nhạc sĩ chuyển tới một số đơn vị, gia đình, cá nhân đang gặp khó khăn nơi biển đảo.

Toàn bộ số tiền bán vé và ủng hộ của khán giả trong đêm nhạc đã  được Hội nhạc sĩ chuyển tới một số đơn vị, gia đình, cá nhân đang gặp khó khăn nơi biển đảo

Chương trình  nghệ thuật được chia làm ba chủ đề chính “Giai điệu tổ quốc”, “Ơi biển Việt Nam,” “Một trái tim - Một quê hương,” với những tác phẩm đi cùng năm thắng của các nhạc sĩ tên tuổi Đỗ Nhuận, Hồ Bắc, Trần Tiến, Hồng Đăng, Hoàng Vân… Sự tham gia của các nghệ sĩ như NSND Quang Thọ, NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Tấn Minnh… 3 diva hàng đầu Việt Nam Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh cũng có mặt với với tuyệt phẩm viết về biển của nhạc sĩ Hồng Đăng “Biển hát chiều nay”, và các nghệ sĩ nhiệt tình với đêm diễn như Mỹ Tâm, Quang Linh, Phương Thanh… Đêm đại nhạc hội là đêm quy tụ những viên ngọc sáng, những trái tim ấm không chỉ bởi giá trị nghệ thuật đỉnh cao và sự hoành tráng của chương trình mà còn bởi trái tim của những con người say mê với nghệ thuật, cống hiến cho nghệ thuật làm thức dậy lòng tự tôn dân tộc tiềm ẩn trong mỗi con người.

Mỹ Tâm hát cùng 3 diva hàng đầu Việt Nam Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh.

Mỹ Tâm hát cùng 3 diva hàng đầu Việt Nam Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh.

Bên cạnh những nghệ sĩ, ca sĩ gao cội, sự xuất hiện của các ca sĩ trẻ như Tạ Quang Thắng, Tùng Dương,  Nguyễn Ngọc Anh, Đông Hùng, Bảo Trâm, Hoàng Quyên… cũng là một trong những điểm nhấn trong nội dung của chương trình. Với thông điệp lịch sử, cảm hứng đất nước và tình yêu chủ quyền biển đảo như một dòng chảy thời gian xuyên suốt chiều dài lịch sử, những bài hát đi cùng năm tháng được thể hiện từ thế hệ trước lưu truyền đến thế hệ sau bằng sức nóng bằng hơi thở mới của tuổi trẻ Việt Nam. Tất cả những giai điệu ấy, dù được thể hiện qua giọng ca ở thế hệ nào, thì với tình yêu và trái tim nóng từ những tâm hồn hết mình vì nghệ thuật tiếng hát của họ đã tôn vinh những tác phẩm âm nhạc bất hủ của các thế hệ nghệ sĩ Việt Nam, và đánh thức lòng yêu nước, niềm tư hào dân tộc của biết bao thế hệ người dân Việt Nam .

Một số hình ảnh của chương trình:

Với thông điệp lịch sử, cảm hứng đất nước và tình yêu chủ quyền biển đảo như một dòng chảy thời gian xuyên suốt chiều dài lịch sử, những bài hát đi cùng năm tháng được thể hiện từ thế hệ trước lưu truyền đến thế hệ sau bằng sức nóng bằng hơi thở mới của tuổi trẻ Việt Nam.

Với thông điệp lịch sử, cảm hứng đất nước và tình yêu chủ quyền biển đảo như một dòng chảy thời gian xuyên suốt chiều dài lịch sử.

Trần Lập thắp lửa sáng trên sân khấu.

Trần Lập thắp lửa sáng trên sân khấu.

Mỹ Lệ, Phương Thanh và Hồng Ngọc.

Mỹ Lệ, Phương Thanh và Hồng Ngọc.

Mỹ Tâm duyên dáng trong tà áo dài trắng in họa tiết hào bình.

Mỹ Tâm duyên dáng trong tà áo dài trắng in họa tiết hào bình.

Thế hệ ca sĩ hàng đầu Việt Nam.

Thế hệ ca sĩ hàng đầu Việt Nam.

Khán giả có mặt tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị.

Khán giả có mặt tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị.

Ca sĩ Tùng Dương trong trang phục áo dài in hình cơ tổ quốc.

Ca sĩ Tùng Dương trong trang phục áo dài in hình cơ tổ quốc.

Đỗ Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang