Thu hồi hơn 95 tấn gà rán vì có chứa nhựa

authorNinh Lan 15:58 11/06/2019

(VietQ.vn) - Sau những phản ảnh của khách hàng, Tyson đã tiến hành thu hồi toàn quốc hơn 95 tấn gà rán.

Sau khiếu nại của các nhà trường về việc xuất hiện những miếng nhựa trong gà rán của thương hiệu Tyson. Phía Tyso đã tiến hành thu hồi hơn 190.000 pound gà rán (khoảng 95 tấn). Các quan chức kêu gọi các nhà bếp cần tổ chức kiểu tra hàng tồn kho của sản phẩm gà rán mang thương hiệu Tyson.

Mỹ thu hồi hơn 95 tấn gà rán vì có chứa nhựa

Thông báo thu hồi sản phẩm gà rán của Tyson. Ảnh: FSN 

Kể từ khi đăng thông báo thu hồi của Dịch vụ Kiểm tra và An toàn Thực phẩm của USDA (FSIS) chưa có trường hợp nào báo cáo bị ảnh hưởng sức khỏe vì liên quan đến sản phẩm gà rán bị thu hồi này.

Theo Tyson toàn bộ 95 tấn gà rán này được sản xuất vào ngày 28 tháng 2. Các đơn vị có thể kiểm tra và xác định sản phẩm bị thu hồi qua nhãn sản phẩm. Nó là sản phẩm gói to nặng 32,81 pound (0,9 kg) bên trong chứa 4 gói nhỏ mỗi gói nặng 8,2 pound (0,2kg). Mã sản phẩm 0599NHL02, số cơ sở Đăng nhập P-1325 bên trong nhãn hiệu kiểm tra USDA.

Dưa hấu: Lợi ích và sử dụng hợp lý để có lợi sức khỏe(VietQ.vn) - Dưa hấu là loại thực phẩm phổ biến mùa hè có nhiều tác dụng với sức khỏe tuy nhiên các nhà khoa học cũng khuyến cáo cần sử dụng đúng cách với loại quả này.

Công ty Thực phẩm Ty Ty Tyson phân phối sản phẩm cho các tổ chức, bao gồm cả các trường học. Mặc dù sản phẩm này được phân phối cho các trường học, nhưng nó là kết quả của việc bán hàng thương mại và không phải là một phần của thực phẩm do USDA cung cấp cho Chương trình Bữa trưa Trường học Quốc gia.

Các địa điểm dịch vụ thực phẩm đã mua các sản phẩm này được khuyến khích sử dụng và phục vụ sản phẩm gà rán này cho khách hàng. Các sản phẩm này nên được vứt đi hoặc trả lại nơi mua, theo thông báo thu hồi.

Trước đó, vào tháng 5/2019 hãng thực phẩm Tyson Foods (Mỹ) phải thu hồi 5.800 tấn gà đông lạnh vì nghi ngờ lẫn kim loại. Có 6 người đã khiếu nại về việc tìm thấy các mảnh kim loại trong sản phẩm mua về, trong số đó có ba người bị thương ở miệng sau khi ăn phải. Hồi tháng 1/2019, Tyson từng phải thu hồi 18 tấn gà viên vì nghi ngờ lẫn tạp chất nhựa.

Thanh Vân (Theo  FSN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang