Thu giữ lượng lớn bộ kit test nhanh Covid-19 không rõ nguồn gốc

author 06:34 23/03/2022

(VietQ.vn) - Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa phòng chống dịch Covid-19, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã thu giữ nhiều bộ kit test nhanh Covid-19 không rõ nguồn gốc.

Ban chỉ đạo 389 tỉnh Nam Định cho biết, công an tỉnh này vừa phát hiện, thu giữ 1.800 bộ kit test nhanh kháng nguyên Covid-19 do nước ngoài sản xuất, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Qua kiểm tra, tổ công tác kiểm đếm có 1.800 bộ kit test nhanh Covid-19 trong các thùng carton. Trên bao bì sản phẩm chỉ có nhãn bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Tại thời điểm kiểm tra, Phạm Xuân Tuyên không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa.

 Lực lượng chức năng Nam Định thu giữ nhiều bộ kit test nhanh không rõ nguồn gốc. Ảnh: Q.Vinh

Qua đấu tranh, Phạm Xuân Tuyên khai nhận, do thấy nhu cầu sử dụng kit test nhanh Covid-19 của người dân tăng cao nên đã liên lạc với một “đầu mối” ở tỉnh Phú Thọ, mua số lượng lớn về Nam Định với giá 40.000 đồng/bộ rồi bán giá cao hơn để hưởng phần chênh lệch. Hiện Công an tỉnh Nam Định đã thu giữ, niêm phong lô hàng và tiến hành xác minh để xử lý theo quy định.

Tương tự, lực lượng chức năng Quảng Ninh cũng vừa thu giữ lượng lớn bộ kit test nhanh không rõ nguồn gốc xuất xứ. Theo đó,  Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh phối hợp với Cục Hải quan Quảng Ninh phát hiện một chiếc ô tô chở lượng lớn kit test nhanh tại phố Đào Duy Anh, phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long.

Thời điểm kiểm tra phát hiện trên xe chở 65 thùng hàng, trong đó có 17 thùng kẹo và 48 thùng chứa 46.000 bộ kit test Covid-19 đề nhãn mác nước ngoài sản xuất. Lô hàng được xác định không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn, chứng từ.

Theo lực lượng chức năng Quảng Ninh, tính từ đầu tháng 3, nhà chức trách Quảng Ninh liên tục bắt giữ các vụ vận chuyển kit test Covid-19 không nguồn gốc, nhưng chỉ từ 2.000 đến 5.000 bộ.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang