Nâng cao trách nhiệm của cơ quan quản lý và tổ chức xã hội trong bảo vệ Quyền người tiêu dùng

author 16:12 12/11/2020

(VietQ.vn) - Chương trình bảo vệ Quyền người tiêu dùng năm 2020 của Hà Nội nhằm đưa Luật bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng đi sâu vào đời sống, giúp người tiêu dùng nhận thức trách nhiệm khi tham gia mua sắm hàng hóa; đồng thời nâng cao trách nhiệm của cơ quan quản lỷ và tổ chức xã hội trong bảo vệ Quyền người tiêu dùng.

Ngày 12/11/2020, tại Quảng trường Khu đô thị Time City, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng “Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam” và khai mạc Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng.

 Ông Nguyễn Sinh Nhật Tân - Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (ngồi giữa) ký kết với 6 doanh nghiệp lớn về bảo vệ quyền của người tiêu dùng 

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội cho biết, chương trình “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” của thành phố Hà Nội nhằm tăng cường trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; đồng thời, thực hiện các chương trình kích cầu nội địa trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19...

Thông qua chương trình sẽ góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, thực thi các văn bản pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của các đối tượng có liên quan trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Bên cạnh đó, góp phần định hướng và phát huy ý thức tôn trọng quyền người tiêu dùng của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại; xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng khi tham gia giao dịch, mua bán hàng hóa, dịch vụ; đồng thời, nâng cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức xã hội liên quan trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Chương trình “Bảo vệ quyền người tiêu dùng” năm 2020 của thành phố Hà Nội hưởng ứng chủ đề “Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử” do Bộ Công Thương phát động và tổ chức các sự kiện tri ân người tiêu dùng gắn kết với các hoạt động tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật không những nhằm đẩy mạnh đưa Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi sâu vào đời sống giúp người tiêu dùng không chỉ nắm chắc được 8 quyền mà còn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mìnhkhi tham gia mua sắm hàng hóa, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.

Là cơ quan quản lý nhà nước về công tác bảo vệ người tiêu dùng, ông Nguyễn Sinh Nhật Tân - Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, là đầu tàu kinh tế đồng thời là một thị trường tiêu dùng lớn, trong những năm qua, Hà Nội đã luôn chủ động và tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Hà Nội là địa phương đi đầu trong công tác bảo vệ quyền người tiêu dùng- ông Nguyễn Sinh Nhật Tân khẳng định.

Cắt băng khai mạc “Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng" 

Ngay sau lễ mít tinh đã diễn ra lễ khai mạc “Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng” với quy mô 120 gian hàng, tại khu quảng trường khu đô thị Times City, 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Sự kiện có sự tham gia của các doanh nghiệp thương hiệu, uy tín với nhiều chương trình tri ân (tặng quà, giảm giá, hỗ trợ bảo hành, bảo trì sản phẩm) được tổ chức tập trung nhằm mang lại những trải nghiệm mua sắm và hỗ trợ sau bán hàng tốt nhất cho người tiêu dùng trong dịp này.

Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng diễn ra đến hết ngày 16/11/2020.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang