Nắng nóng điều hòa cháy hàng

author 08:22 23/05/2013

(VietQ.vn) - Mới là đợt nắng nóng đầu tiên, nhưng mấy ngày qua các gian hàng bán điều hoà, quạt máy tại các siêu thị và cửa hàng điện máy đang rất khan hàng. Nhiều model đã không còn hàng để bán.

Nắng nóng khiến các mặt hàng quạt điện hút khách.
Nắng nóng khiến các mặt hàng quạt điện hút khách.

Đối tượng khách hàng đến xem và mua sản phẩm điện lạnh rất đa dạng, từ hộ gia đình, đến các cơ quan, trường học, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ và cả sinh viên. Theo các cửa hàng, trung tâm điện máy số lượng hàng điện máy bán ra trong ba ngày qua đã tăng hơn 3 lần. Trong đó, các loại quạt máy có giá từ vài chục nghìn cho đến hàng triệu đồng đều rất đắt khách.

Cũng do nắng nóng kéo dài, nhu cầu lắp đặt thêm điều hòa của người dân tăng mạnh trong những ngày qua. Theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam, tại các Trung tâm, siêu thị điện máy lớn của Hà Nội ngày 22/5, các gian hàng bán điều hòa gần như trống không, mặc dù có rất nhiều thương hiệu như Samsung, LG, Media, Gree, Panasonic, Daikin... nhưng khi hỏi nhân viên về loại máy 9.000 BTU- 12.000 BTU thì khách hàng đều nhận được câu trả lời là hết hàng, khách hàng có thể để lại số điện thoại khi có nhân viên sẽ thông báo.

Chị Thảo (Cầu Giấy- Hà Nội) cho biết, trong mấy ngày qua chị đã 4- 5 siêu thị rồi nhưng vẫn chưa mua được chiếc điều hòa phù hợp với nhu cầu sử dụng. Mặc dù tham khảo trên Website của nhiều siêu thị thấy có khuyến mại, giá ốc, giảm giá có quà tặng nhưng khi đến thì chỉ nhận được một câu "hết hàng". 

Rất nhiều mẫu điều hòa đã không còn hàng để bán.
Rất nhiều mẫu điều hòa đã không còn hàng để bán.

Đó là chuyện của người chưa mua được hàng, người mua được hàng cũng khổ không kém, mặc dù được các cửa hàng, siêu thị cam kết lắp đặt điều hòa ngay trong ngày. Nhưng do nhu cầu tăng cao đột biến, thợ thiếu và không kịp lắp ráp nên có điều hòa rồi nhưng vẫn còn phải đợi thợ, chị Hạnh (Đống Đa- Hà Nội) than phiền. 

Trong những ngày tới, nhiệt độ tuy được dự báo sẽ giảm 1- 2 độ C nhưng vẫn duy trì ở ngưỡng cao, theo một giám đốc Trung tâm điện máy dự báo nhu cầu mua và sử dung các thiết bị lạnh vẫn còn rất lớn.

Duy Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang