Áp dụng ISO 22000 trong lĩnh vực thực phẩm doanh nghiệp được lợi gì?

authorHòa Lê 11:26 03/05/2017

(VietQ.vn) - Việc áp dụng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000 là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp cải tiến và nâng cao năng suất chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000 do Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế ban hành nhằm xây dựng hệ thống kiểm soát vệ sinh an toàn trong quá trình sản xuất, chế biến thực phẩm có phạm vi áp dụng mang tính quốc tế, phù hợp với xu thế hội nhập kinh tế toàn cầu.

Năng suất chất lượng: Lợi ích khi áp dụng ISO 22000

 Năng suất chất lượng của doanh nghiệp sẽ được nâng cao nhờ áp dụng ISO 22000. Ảnh minh họa

Tiêu chuẩn ISO 22000 có thể áp dụng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, kinh doanh thực phẩm trong chuỗi cung cấp thực phẩm không phân biệt quy mô, bao gồm: Sản xuất và chế biến thức ăn gia súc; Thực phẩm chức năng: cho người già, trẻ em, người bị bệnh doanh nghiệp chế biến rau, củ, quả, thịt trứng sữa, thủy hải sản; Doanh nghiệp sản xuất, chế biến đồ uống: nước ngọt, nước tinh khiết, rượu, bia, cà phê, chè,.. Doanh nghiệp sản xuất, chế biến gia vị; Các hãng vận chuyển thực phẩm doanh nghiệp sản xuất, chế biến đồ ăn sẵn, nhà hàng; Hệ thống siêu thị, bán buôn, bán lẻ; Doanh nghiệp sản xuất vật liệu bao gói thực phẩm; Trang trại trồng trọt và chăn nuôi 3.

Việc lựa chọn ISO 22000 có thể giúp doanh nghiệp kiểm soát một cách toàn diện các khía cạnh và quá trình liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm. Bởi lẽ mối nguy về an toàn thực phẩm có thể xâm nhập vào chuỗi thực phẩm ở bất cứ giai đoạn nào, nên kiểm soát một cách đầy đủ và trao đổi thông tin trong suốt quy trình là điều cần thiết. Chỉ một khâu trong chuỗi cung ứng yếu có thể gây ra sự không an toàn cho thực phẩm, điều này có thể gây ra hoàng loạt nguy cơ đối với người tiêu dùng và gây tốn kém về mặt cho phí cho nhà cung cấp. Vì vậy, an toàn thực phẩm là trách nhiệm chung của tất cả các bên liên quan.

Top 5 xe số ‘nồi đồng cối đá’ giá chỉ khoảng 20 triệu đồng(VietQ.vn) - Dưới đây là những chiếc xe máy bền nhất, giá chỉ khoảng 20 triệu đồng; gợi ý cho những ai đang muốn mua xe máy.

Một doanh nghiệp trong chuỗi cung cấp thực phẩm áp dụng và đạt được chứng chỉ ISO 22000 được nhìn nhận là một đơn vị có hệ thống quản lý tốt an toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo cung cấp các sản phẩm thực phẩm an toàn, chất lượng cho người tiêu dùng.

Năng suất chất lượng: Lợi ích khi áp dụng ISO 22000

 Tiêu chuẩn ISO 22000 có thể áp dụng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, việc áp dụng ISO 22000 còn mang lại nhiều lợi ích khác như: Tiêu chuẩn hóa toàn bộ hoạt động quản lý sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Có thể thay thế cho nhiều tiêu chuẩn khác nhau: tiêu chuẩn GMP, tiêu chuẩn HACCP, EUROGAP, tiêu chuẩn BRC, tiêu chuẩn SQF, IFS Giảm chi phí bán hàng.

Giảm tối đa các nguy cơ ngộ độc, kiện cáo, phàn nàn của khách hàng ; tăng cường uy tín, sự tin cậy, sự hài lòng của nhà phân phối, khách hàng. Cải thiện hoạt động tổng thể của doanh nghiệp. Thuận tiện trong việc tích hợp với các hệ thống quản lý khác (ISO 9001, ISO/IEC 17025, ISO 14000).

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang