Khoảng cách kĩ năng IT ảnh hưởng năng suất lao động ở Anh

author 14:31 15/05/2015

(VietQ.vn) - Theo đánh giá của cơ quan chứng chỉ công nghệ thông tin (IT) CompTIA, các doanh nghiệp ở nước Anh đang phải chịu áp lực và căng thẳng trước thực trạng khoảng cách về kỹ năng kỹ thuật số ảnh hưởng trực tiếp tới năng suất lao động.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay, công nghệ thông tin đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc thúc đẩy nâng cao năng suất và hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, các doanh nghiệp ở nước Anh đang phải chịu áp lực và căng thẳng trước thực trạng khoảng cách về kỹ năng kỹ thuật số ảnh hưởng trực tiếp tới năng suất lao động, theo đánh giá của cơ quan chứng chỉ công nghệ thông tin (IT) CompTIA.

Nghiên cứu về Xu hướng Nguồn nhân lực và Sự tiếp thu về IT được công bố bởi CompTIA cho biết 45% trong số 1.507 nhà quản lý IT đang phải trải qua thời kì thiếu hụt quá mức nhân tài về công nghệ thông tin mặc dù 28% trong số họ đang có kế hoạch thuê nhân viên IT trong năm nay. 46% nói rằng họ lo ngại về vấn đề tìm được nhân viên có đủ kỹ năng và kinh nghiệm về công nghệ. Hơn 44% số người được hỏi cho biết khoảng cách về kỹ năng kỹ thuật số làm ảnh hưởng đến năng suất làm việc của nhân viên cũng như gây cản trở đối với việc tốt nghiệp và tìm việc sau này của sinh viên.

Năng suất lao động nước Anh có thể bị ảnh hưởng bởi khoảng cách kỹ năng công nghệ thông tin

Năng suất lao động nước Anh có thể bị ảnh hưởng bởi khoảng cách kỹ năng công nghệ thông tin

Estelle Johannes, giám đốc CompTIA giải thích rằng khoảng cách kỹ năng vẫn còn là một thách thức và đòi hỏi sự quan tâm chú ý nhiều hơn nữa. "Ảnh hưởng của khoảng cách kỹ năng về kỹ thuật số đe dọa sự sống còn của các doanh nghiệp trên toàn quốc, từ an ninh thông tin cho đến dịch vụ khách hàng. Nhưng việc xây dựng và quản lý nhân tài đòi hỏi sự nỗ lực, nguồn lực và thời gian. Khoảng cách về kỹ năng luôn là vấn đề nan giải mà không phải có thể giải quyết một cách nhanh chóng”.

Để thu hút giới trẻ vào ngành công nghiệp công nghệ, nước Anh có thể mở rộng tìm kiếm nguồn nhân tài về kỹ năng và trình độ chuyên môn IT bằng cách tiến hành cuộc thi lập trình Hackathon để tìm ra các kỹ năng an ninh mạng chuyên nghiệp hay vận hành vườn ươm (incubator) công nghệ cho những người mới (startups) – đây là một tổ chức hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, biến những ý tưởng công nghệ khả thi thành sản phẩm định hình, sau khi ươm tạo đầu ra có thể là dịch vụ hoặc sản phẩm công nghệ.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang