Năng suất xanh - giải pháp giảm chi phí, thân thiện với môi trường

author 11:45 19/01/2021

(VietQ.vn) - Việc áp dụng các giải pháp thân thiện môi trường của Năng suất xanh giúp Công ty Cổ phần Giấy Hiệp Thành giảm 4% lượng phế phẩm giấy nguyên liệu đầu vào trung bình sản xuất hàng tháng, giảm chi phí điện năng, nguyên liệu sử dụng tại khu vực lò hơi gần 140 triệu đồng/ năm.

Trong năm 2020, ngành sản xuất bao bì giấy phải đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch COVID 19, nhu cầu giấy bao bì tại Trung Quốc giảm mạnh bởi chiến tranh thương mại Mỹ – Trung và sự cạnh tranh gay gắt từ các nước trong khu vực như: Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, Malaysia. Điều này dẫn đến giá giấy bao bì trên thị trường trong nước giảm một cách đáng kể. Sản lượng sản xuất và bán ra tuy ổn định, nhưng giá bán ra giảm mạnh, trong khi giá giấy nguyên liệu và các chi phí đầu vào tăng khiến doanh thu sụt giảm nhanh một cách chóng mặt.

Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Giấy Hiệp Thành tin tưởng rằng việc áp dụng các công cụ năng suất chất lượng, với giải pháp cải tiến thân thiện với môi trường như Năng suất xanh sẽ giải quyết được những vấn đề liên quan đến lãng phí. Chính vì vậy, Công ty Cổ phần Giấy Hiệp Thành đã đăng ký tham gia, triển khai áp dụng Năng suất xanh thuộc Chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020” do Trung tâm SMEDEC 2 thực hiện nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đem lại lợi ích về kinh tế và môi trường, xã hội.

Công đoạn tạo sóng – khu vực áp dụng thí điểm Năng suất xanh tại Công ty Cổ phần Giấy Hiệp Thành  

Qua quá trình triển khai, Công ty đã thiết kế và xây dựng kế hoạch tổng thể để triển khai tại công ty. Thực hiện có hiệu quả với các giải pháp khác nhau nhằm tiết kiệm chi phí điện năng như lắp đặt biến tần, bọc bảo ôn cho đường ống, van… của hệ thống phân phối lò hơi; tận dụng triệt để nhiệt khí thải ra từ lò hơi, thu hồi nước ngưng và dùng lại cho nồi hơi; kiểm soát theo dõi định mức chạy, đối chiếu thực tế lượng nguyên liệu chạy và tách các sổ sách ghi chép để định mức giấy tại công đoạn tạo sóng điều chỉnh sản xuất tránh giờ cao điểm cho các thiết bị công suất lớn; đào tạo chuẩn hóa tay nghề cho người lao động giúp giảm tỷ lệ phế phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Với những kết quả ban đầu khả quan, các giải pháp cải tiến thân thiện với môi trường áp dụng tại Công ty Cổ phần Giấy Hiệp Thành đã tiết giảm 4% lượng phế phẩm giấy nguyên liệu đầu vào trung bình sản xuất hàng tháng, giảm chi phí điện năng tiêu thụ, vỏ điều sử dụng tại khu vực lò  hơi gần 140 triệu đồng/ năm.

Việc áp dụng Năng suất xanh đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm nguyên liệu giấy, vỏ điều, năng lượng điện tiêu thụ, giảm tác động đến môi trường

 

Để chương trình Năng suất xanh phát huy hiệu quả hơn nữa, qua khuyến nghị của các chuyên gia tư vấn Trung tâm SMEDEC 2, Công ty Cổ phần Giấy Hiệp Thành tiếp tục từng bước triển khai theo kế hoạch tổng thể đã xây dựng các hạng mục có đầu tư về chi phí và công tác tăng cường quản lý nội vi, thực hiện đúng và đầy đủ quy trình vận hành, hướng dẫn sử dụng thiết bị; duy trì chế độ công nghệ sản xuất, bảo trì, bảo dưỡng, ghi chép thông tin sản xuất.

Tổ chức rà soát, xây dựng, áp dụng và quản lý định mức sử dụng nguyên nhiên liệu, phụ liệu và năng lượng. Và quan trọng là công ty phải có kế hoạch tổ chức đào tạo nâng cao nhận thức về Năng suất xanh cho toàn bộ cán bộ công nhân viên cũng như liên tục theo dõi và duy trì các kết quả của chương trình.

So sánh chất lượng của bộ đôi Galaxy Buds Pro và Buds Live(VietQ.vn) - Galaxy Buds Pro là tai nghe truewireless cao cấp nhất của Samsung ở thời điểm hiện tại, vậy nó có gì khác so với phiên bản Buds Live trước đó.

                                                                                                                        Thế Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang