Nâng tỷ lệ người dân sử dụng internet

author 14:05 28/09/2013

(VietQ.vn) - Đến năm 2030, hầu hết người dân và các hộ gia đình có điều kiện và khả năng xem truyền hình, trong đó trên 70% số hộ gia đình sử dụng các dịch vụ truyền hình trả tiền. Tỷ lệ người dân sử dụng internet đạt trên 60%.

 

Bộ Thông tin và Truyền thông đang xây dựng dự thảo Chiến lược phát triển thông tin đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Dự thảo đánh giá hiện trạng phát triển các loại hình thông tin ở Việt Nam gồm: Thông tin bằng chữ viết (báo in, sách); bằng tiếng nói (đài phát thanh, truyền miệng); hình ảnh (truyền hình, điện ảnh) và qua mạng internet. 

Đến năm 2013, tỷ lệ người dân Việt Nam sử dụng internet đạt trên 60%.

Dự thảo chiến lược đưa ra những định hướng cụ thể cho sự phát triển của mỗi loại hình này trong các giai đoạn đến năm 2020 và đến năm 2030. Theo đó, đến năm 2020 phát triển các loại hình thông tin theo hướng đồng bộ, hiện đại, thông tin chân thực, đa dạng, kịp thời. 

Đến năm 2030, các loại hình thông tin phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu thu hút 70% người dân quan tâm, theo dõi thường xuyên. Hầu hết người dân và các hộ gia đình có điều kiện và khả năng xem truyền hình, trong đó trên 70% số hộ gia đình sử dụng các dịch vụ truyền hình trả tiền. Tỷ lệ người dân sử dụng internet đạt trên 60%.
T.H

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang