NCB kiểm soát tốt rủi ro, duy trì đà tăng trưởng

author 06:51 21/10/2020

(VietQ.vn) - Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2020. Theo đó, với nền tảng vững chắc cùng những giải pháp kinh doanh linh hoạt, hiệu quả nhằm chống lại dịch bệnh Covid-19, NCB tiếp tục kiểm soát tốt rủi ro và duy trì đà tăng trưởng trong 9 tháng đầu năm 2020.

Giữ được đà tăng trưởng dù bị ảnh hưởng của Covid-19

Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, NCB đã chủ động có những giải pháp để phòng chống dịch, đồng thời linh hoạt điều chỉnh kế hoạch kinh doanh trong đó tập trung vào các sản phẩm dịch vụ online, thẻ và ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile,… qua đó giúp duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định.

NCB tăng trưởng bền vững trong bối cảnh bị ảnh hưởng tiêu cực từ Covid-19.

 

Kết thúc quý III/2020, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của NCB tăng 66% so với cùng kỳ; lũy kế 9 tháng tăng 20,1%.

Tổng huy động tăng hơn 9% so với đầu năm 2020. Mặc dù lãi suất trên thị trường liên tục giảm nhưng huy động vẫn tăng trưởng tốt cho thấy uy tín và vị thế không ngừng nâng cao của NCB. Với sản phẩm tín dụng đa dạng cùng nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng, tín dụng của NCB tăng trưởng khá tốt theo hạn mức tín dụng mà Ngân hàng Nhà nước phê duyệt; Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát dưới mức 2%.

Kết quả tài chính quý III/2020 của NCB cũng ghi nhận tổng thu nhập thuần của NCB tăng 55% so với cùng kỳ. Đóng góp cho sự tăng trưởng này là thu nhập lãi thuần từ hoạt động dịch vụ, kinh doanh ngoại hối và đầu tư chứng khoán cùng cải thiện so với cùng kỳ.

Với kết quả trên, đây là mức tăng trưởng bền vững trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh Covid-19. NCB vẫn duy trì được hoạt động hiệu quả là nhờ Ngân hàng đã có nhiều kịch bản kinh doanh mới nhằm đa dạng hoá nguồn thu và tích cực khai thác hệ sinh thái khách hàng, tăng cường thu hút nguồn vốn cũng như kết hợp dịch vụ bán chéo các sản phẩm để vừa gia tăng tiện ích cho khách hàng, vừa phát triển đồng đều các mảng sản phẩm...

Từ đầu năm đến nay, NCB đã triển khai nhiều giải pháp để chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp và người dân. Cụ thể, NCB đã giảm đến 1,5%/năm lãi suất cho vay so với khoản vay thông thường cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh việc giảm lãi suất, NCB cũng có các giải pháp khác như: cơ cấu lại nợ, giãn nợ, miễn một số loại phí… Đồng thời, NCB triển khai nhiều gói tín dụng ưu đãi nhằm thúc đẩy tín dụng tiêu dùng, góp phần kích thích tổng cầu, hỗ trợ tăng trưởng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số

Với tầm nhìn trở thành “Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam”, trong năm 2020, NCB đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, tăng cường phát triển các sản phẩm bán lẻ, dịch vụ ngân hàng số, đặc biệt chú trọng vào nền tảng điện thoại di động.

NCB khẳng định được vai trò, vị thế, trách nhiệm xã hội trên thị trường tài chính.

 

Trong năm 2020, NCB tiếp tục ra mắt phiên bản mới của ứng dụng ngân hàng di động NCB iziMobile và áp dụng eKYC vào quy trình cấp tài khoản e-banking, cho phép khách hàng mở tài khoản trực tuyến và giao dịch ngay trên điện thoại chỉ sau 1 phút mà không cần ra quầy để hoàn thiện các thủ tục định danh. Đây là những bước đi đầu tiên trong quá trình số hóa các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng mà NCB đang triển khai.

Những nỗ lực của ngân hàng từ đầu năm đến nay, NCB đã được các tổ chức trong nước và quốc tế ghi nhận. Được Global Banking and Finance Review (Vương quốc Anh) vinh danh NCB bằng 3 giải thưởng: Ngân hàng bán lẻ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2020, Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2020, Ngân hàng quan hệ với nhà đầu tư tốt nhất Việt Nam 2020; “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2020 (FAST50)” do Vietnam Report bình chọn… cùng nhiều giải thưởng uy tín khác.

Với kết quả kinh doanh ổn định, bền vững đã khẳng định được vai trò, vị thế, trách nhiệm xã hội của NCB trên thị trường tài chính, từ đó mang đến những sản phẩm và dịch vụ tối ưu nhất, đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.

9 tháng đầu năm, Ngân hàng Quân đội tiếp tục khẳng định lợi thế tiên phong chuyển đổi số(VietQ.vn) - Ngân hàng Quân Đội (MB) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2020 với những con số khả quan trong bối cảnh thích ứng với trạng thái “bình thường mới”. Chiến lược chuyển đổi số tiếp tục được đẩy mạnh. Các ứng dụng ngân hàng số App MBBank (dành cho khách hàng cá nhân) và Biz MBBank (dành cho khách hàng doanh nghiệp) được cải tiến không ngừng.

Kim Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang