Nestle đưa ra thông tin sai về sản phẩm bột dinh dưỡng Milo

author 15:44 05/03/2018

(VietQ.vn) - Tập đoàn thực phẩm nổi tiếng thế giới Nestle bị cáo buộc cố ý khiến khách hàng lầm tưởng về hàm lượng dinh dưỡng thực sự của sản phẩm bột dinh dưỡng Milo.

Báo Vietnamplus dẫn nguồn tin từ Vnews, Tập đoàn thực phẩm nổi tiếng thế giới Nestle mới đây đã gỡ bỏ mức xếp hạng 4,5/5 sao đối với bột dinh dưỡng Milo. Quyết định đưa ra sau khi hãng này bị cáo buộc cố ý khiến khách hàng lầm tưởng về hàm lượng dinh dưỡng thực sự của Milo.  

Tập đoàn Nestle bị cáo buộc đưa thông về hàm lượng dinh dưỡng của Milo gây nhầm lẫn

Nestle bị cáo buộc thông tin sai về sản phẩm bột dinh dưỡng Milo. Ảnh minh họa

 

Theo An ninh thủ đô dẫn nguồn Dailymail, các chuyên gia sức khỏe Australia cáo buộc Nestle đã cố tình thông tin sai lệch về sản phẩm Milo đối với khách hàng, khi đánh giá sản phẩm chỉ dựa trên tiêu chuẩn giả định mỗi cốc Milo sẽ được người tiêu dùng sử dụng với thành phần chính gồm 3 thìa bột Milo và 200ml sữa tách béo. “Hầu hết người tiêu dùng không pha bột Milo với sữa tách béo. Số còn lại thậm chí đã sử dụng sản phẩm này với sữa tươi nguyên kem, kem hoặc uống trực tiếp”, bà Katinka Day, lãnh đạo Tổ chức đánh giá sức khỏe cộng đồng và người tiêu dùng Choice tại Australia cho biết.

Đồng thời, bà Katinka Day còn nhấn mạnh rằng đây là hành vi sử dụng “chiêu trò tiếp thị” và “chúng tôi nghĩ Nestle cần phải có thông tin chính xác cho khách hàng khi họ sử dụng sản phẩm Milo và cần xếp hạng của mình chỉ đạt 1.5 sao cho sản phẩm này”.

Về phía Nestle, phát ngôn viên của tập đoàn này bà Margaret Stuart cho biết, ký hiệu xếp hạng đánh giá của sản phẩm bột dinh dưỡng Milo sẽ được xóa bỏ trên nhãn mác thương mại của sản phẩm. Tuy nhiên, các sản phẩm khác của thương hiệu Milo như sữa Milo nước, bột ăn sáng … vẫn được dán mác tiêu chuẩn đánh giá xếp hạng 4.5 sao như trước đây. 

Tại Việt Nam, Nestlé có một lịch sử lâu đời tại Việt Nam khi thành lập văn phòng đại diện đầu tiên tại Sài Gòn từ năm 1912. Kể từ đó, biểu tượng tổ chim nổi tiếng của Nestlé đã trở nên thân thuộc với biết bao thế hệ gia đình người Việt suốt hơn 100 năm qua. Tính đến nay, Nestlé đang điều hành 6 nhà máy và hơn 2000 nhân viên trên toàn quốc.

Trước đó, tại Hậu Giang xảy ra vụ việc hàng chục học sinh nhập viện sau khi uống sữa Milo. Ngày 6/11/2017, UBND tỉnh Hậu Giang đã ra Thông cáo báo chí thông báo kết luận về sự việc. Theo đó, UBND tỉnh Hậu Giang cho rằng: Nguyên nhân dẫn đến ngộ độc thực phẩm do uống thức uống của Công Ty MC pha chế bị nhiễm vi khuẩn Staphylococcus aureus.

Sau khi xác minh sự việc và có kết luận của UBND tỉnh Hậu Giang, cùng ngày, Tổng Giám Đốc Công ty Nestlé Việt Nam đã lên tiếng xin lỗi về vụ việc.

"Ngay sau khi sự việc xảy ra, công ty cũng chủ động cho ngừng ngay lập tức toàn bộ các hoat động phát Milo trong trường tiểu học trên toàn quốc. Đối với sức khỏe của các em bị ảnh hưởng bởi sự cố này, chúng tôi cam kết chi trả viện phí cho các em học sinh trong thời gian điều trị, cũng như hỗ trợ cho hai trường học để khắc phục sự cố. Chúng tôi rất lấy làm xin lỗi về sự cố dù nguyên nhân đến từ đâu", đại diện Nestlé Việt Nam chia sẻ.

Minh Châu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang