Nestlé MILO tiên phong hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” của Bộ TN&MT
Toyota Raize chỉ hơn 500 triệu đồng tại Việt Nam, 'đấu' Kia Sonet
Tiệm internet, game, may đo, giặt là, cắt tóc, làm đầu... sẽ phải chịu thuế 7% từ 1/8
Bamboo Airways và dấu ấn đậm nét của nhà đầu tư đồng bộ bền vững tại Quy Nhơn
2/3 người dùng Internet toàn cầu bị lộ mật khẩu
Trong cuộc họp báo trực tuyến diễn ra ngày 16/7 giữa hai đầu cầu Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, Nestlé MILO và Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có những chia sẻ xoay quanh chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”. Họp báo diễn ra trong không khí thảo luận sôi nổi giữa các đầu cầu, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt quy định về phòng dịch Covid-19.
Chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” dự kiến diễn ra từ nay đến hết năm 2021 với nhiều hoạt động truyền thông ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa và khuyến khích người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn trách nhiệm hơn với môi trường.
Trong buổi họp báo, đại diện Nestlé MILO, Bộ Tài nguyên Môi trường và các đại sứ chiến dịch cùng chia sẻ chứng nhận “Đã chọn ống hút giấy, Nói không với ống hút nhựa”.
Ông Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, cho biết: “Chúng ta đang sống trong thế kỷ với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, của những dấu ấn từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nhưng cũng là thế kỷ mà việc phải giải quyết những vấn đề về môi trường, biến đổi khí hậu trở nên bức thiết hơn bao giờ hết. Trong đó, một vấn đề đang thách thức nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đó là vấn nạn “ô nhiễm trắng” - rác thải nhựa.
Trên hành trình giữ môi trường xanh, chống rác thải nhựa, Bộ Tài nguyên và Môi trường trân trọng và ghi nhận nỗ lực của các tổ chức, cá nhân có các sáng kiến thiết thực, góp phần làm thay đổi ý thức, thói quen của người dân và toàn xã hội. Đặc biệt, chúng tôi cũng ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động và cam kết của Nestlé Việt Nam trong việc hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa”.
Tại cuộc họp báo, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đồng thời kêu gọi “đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, truyền thông trong việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm; thay đổi, sử dụng, áp dụng công nghệ mới, công nghệ xanh để tạo ra nhiều sản phẩm thay thế, thân thiện với môi trường, góp phần tạo ra hành vi mua sắm, tiêu dùng xanh cho cộng đồng và người dân”.
Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Nestlé là đơn vị tiên phong trong việc thực hiện lộ trình đưa ống hút giấy vào thay thế dần cho ống hút nhựa, và hướng đến thay thế hoàn toàn ống hút nhựa vì một Việt Nam năng động và xanh.
Ở vị trí tiên phong, Nestlé hiểu được những thách thức ban đầu trong việc khuyến khích các thói quen tiêu dùng mới và trong việc truyền cảm hứng cho người tiêu dùng quan tâm hơn đến môi trường, đặc biệt là ở thế hệ trẻ.
Mặc dù vậy, chúng tôi tin rằng đây vẫn là những bước đi cần thiết để góp phần thay đổi hiện trạng đáng quan ngại về môi trường tại Việt Nam".
Từ khi đại dịch bùng phát vào năm 2020 cho đến nay, tổng giá trị Nestlé Việt Nam hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch của Chính phủ, bao gồm hỗ trợ tuyến đầu và hỗ trợ các đối tác kinh doanh nhỏ lẻ bao gồm các sản phẩm dinh dưỡng, tiền mặt và khẩu trang y tế, lên đến 47 tỷ đồng. Trong thời gian diễn ra dịch Covid-19, Nestlé Việt Nam cũng luôn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế.
Giảm rác thải nhựa, đặc biệt là rác thải nhựa dùng một lần là một hành trình đầy thách thức với bất cứ quốc gia nào và cần đến nỗ lực chung tay của các cơ quan chính phủ, các doanh nghiệp và cả người tiêu dùng. Nestlé đang đi từng bước nhỏ nhưng đầy vững chắc trong một lộ trình lớn, trong đó có sự chuyển đổi sang ống hút giấy trên sản phẩm sữa MILO uống liền và những hoạt động thiết thực hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Những nỗ lực này cũng đóng vai trò quan trọng để hiện thực hóa cam kết của Tập đoàn Nestlé: “Đến năm 2025, 100% bao bì của Nestlé sẽ có thể tái chế hoặc tái sử dụng”. Đây là cam kết đi cùng với tầm nhìn “Không bao bì nào của Nestlé, kể cả bao bì nhựa, bị chôn lấp hoặc trở thành rác thải”.
Năm 2021, Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” với sự đồng hành từ phía nhãn hàng MILO để nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa. Trong giai đoạn 1 diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8/2021, chiến dịch được phát động và kêu gọi hưởng ứng từ “98 triệu nhà vô địch nói không với ống hút nhựa”.
Giai đoạn 2 diễn ra từ tháng 8 đến tháng 12/2021 sẽ hưởng ứng chiến dịch “Làm cho Thế giới sạch hơn” của Bộ Tài nguyên và Môi trường, đồng thời lan tỏa, đẩy mạnh chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”, mở rộng đối tượng tuyên truyền đến trẻ em, học sinh và trường học.
PV