Nestlé Việt Nam được bình chọn là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong 2 năm liên tiếp

author 15:54 02/12/2022

(VietQ.vn) - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) đã tổ chức Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2022. Một lần nữa, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam được bình chọn là Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam năm 2022 trong lĩnh vực sản xuất.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Nestlé Việt Nam được ghi nhận là Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, và là năm thứ tư nằm trong Top 3 Doanh nghiệp Bền vững nhất.

Năm 2022 là năm thứ 7 liên tiếp, Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (Chương trình CSI) được VCCI chủ trì tổ chức, với sự phối hợp của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. 

Để đạt được sự ghi nhận này, Nestlé Việt Nam đã đáp ứng Bộ Chỉ số doanh nghiệp bền vững CSI năm 2022 với 130 chỉ tiêu, trong đó có 68% chỉ tiêu liên quan đến yêu cầu tuân thủ pháp luật - là yêu cầu bắt buộc cho tất cả doanh nghiệp, 32% là các chỉ tiêu liên quan đến sáng kiến kinh doanh bền vững. 

 Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc của Nestlé Việt Nam (thứ hai, bên phải) chia sẻ tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam 2022 

Bên cạnh giải thưởng cao nhất, Nestlé Việt Nam cũng được bình chọn trong Top 5 Doanh nghiệp thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn, ứng phó với biến đổi khí hậu. 

“Là công ty hàng đầu trên thế giới về thực phẩm và đồ uống, Tập đoàn Nestlé luôn coi trọng những nguyên tắc phát triển bền vững trong các hoạt động sản xuất - kinh doanh gắn liền với việc thực hiện trách nhiệm xã hội. Chúng tôi tin vào sức mạnh của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống. Chính niềm tin này đã thúc đẩy cam kết của Nestlé trong việc sử dụng quy mô toàn cầu, nguồn lực và chuyên môn của mình để đóng góp vào một tương lai lành mạnh hơn cho con người và hành tinh. Đối với chiến lược bền vững liên quan đến môi trường, Nestlé đặt mục tiêu hướng đến đạt phát thải ròng bằng 0 đến năm 2050”, ông Binu Jacob, Tổng giám đốc của Nestlé Việt Nam cho biết.

Để thúc đẩy quá trình đạt được mục tiêu đó, chúng tôi đã và đang nỗ lực không ngừng thực hiện các giải pháp và sáng kiến trong từng khâu xuyên suốt chuỗi cung ứng của mình, cũng như đẩy mạnh các chương trình hợp tác với các đối tác liên quan tại Việt Nam”, ông Binu Jacob cho biết thêm. 

Theo Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 100 doanh nghiệp bền vững tiêu biểu từ hàng trăm doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình CSI năm nay. Trong đó, ở Top 10 các doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ và sản xuất, tỷ lệ doanh nghiệp có vốn nhà nước, doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lần lượt là 40%, 25% và 35%. 

Kết quả xếp hạng là sự ghi nhận cho những nỗ lực của Nestlé Việt Nam trong việc thực hiện cam kết đầu tư lâu dài và vì sự phát triển bền vững của Việt Nam, với tầm nhìn trở thành công ty toàn cầu gắn kết địa phương tiên phong trong phát triển bền vững. 

Trong đó, với mục tiêu bảo vệ môi trường, Nestlé Việt Nam không chỉ thực hiện các chương trình hành động hướng đến mục tiêu không tạo tác động tiêu cực đến môi trường, mà còn đóng góp vào việc bảo tồn, tái tạo và tái sinh các nguồn tài nguyên tự nhiên cho thế hệ hiện nay và tương lai, tập trung vào 4 lĩnh vực chính gồm: Phòng chống và thích ứng với biến đổi khí hậu, Phát triển bao bì bền vững, Thu mua bền vững, Quản lý nguồn nước.  

Trong giai đoạn hai năm liên tiếp 2020 - 2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhưng Nestlé Việt Nam vẫn tập trung đầu tư để đảm bảo thực hiện đúng lộ trình và ưu tiên được đặt ra nhằm hiện thực hóa các cam kết về phát triển bền vững.

Trước đó, ngày 29/11, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) vừa bình chọn Nestlé Việt Nam là Doanh nghiệp Xanh năm 2022 (Green Business of the Year 2022).  

Cũng trong tháng 11, Nestlé Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) duy nhất trong bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2022 được nhận bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Đây là bảng xếp hạng uy tín do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp Bộ LĐTB&XH, VCCI tổ chức từ năm 2014 đến nay.

Đầu tháng 11/2022, Nestlé Việt Nam lọt vào Top 100 các doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) lớn nhất Việt Nam. Từ năm 2016 cho đến nay, kể từ lúc Tổng cục Thuế bắt đầu công bố danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam, Nestlé Việt Nam luôn nằm trong danh sách các doanh nghiệp có nhiều đóng góp vào ngân sách nhà nước và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia.

Được thành lập từ năm 1995, Nestlé Việt Nam đã liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, hôm nay và những thế hệ mai sau. Qua nhiều lần mở rộng và tăng vốn đầu tư, tổng số vốn đầu tư tại Việt Nam của Nestlé đạt 730 triệu USD. Công ty tuyển dụng 2.200 lao động và vận hành 4 nhà máy.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang