Nếu đầu tư 1.000 đô la vào McDonald 10 năm trước, đây là số tiền bạn có bây giờ

authorKhánh Hồng 11:43 26/09/2019

(VietQ.vn) - Khoản đầu tư 1.000 đô la vào McDonald năm 2009 sẽ có giá trị hơn 5.000 đô la vào ngày 20 tháng 9 năm 2019.

Nếu bạn đầu tư vào McDonald 10 năm trước, quyết định đó đã được đền đáp. Khoản đầu tư 1.000 đô la trong năm 2009 sẽ có giá trị hơn 5.000 đô la vào ngày 20 tháng 9 năm 2019, với tổng lợi nhuận khoảng 400%, theo tính toán của CNBC.

Gã khổng lồ thức ăn nhanh lên sàn chứng khoán vào năm 1965, có giá cổ phiếu hiện tại ở mức khoảng 212 USD.

McDonald gần đây đã phát triển các dịch vụ mới và hợp tác với dịch vụ giao hàng GrubHub. Khi công ty tiếp tục tái tạo sức sáng tạo, nó không chỉ tốt cho việc kinh doanh mà còn được chứng minh là tích cực cho các cổ đông lâu năm.

Mặc dù công ty đã tồn tại trong nhiều thập kỷ, McDonald vẫn tiếp tục đổi mới. Để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, McDonald gần đây đã đồng ý mua lại Apprente, một công ty trí tuệ nhân tạo có trụ sở tại Thung lũng Silicon.

 Khoản đầu tư 1.000 đô la vào McDonald năm 2009 sẽ có giá trị hơn 5.000 đô la vào ngày 20 tháng 9 năm 2019.

Vào tháng 3, công ty bắt đầu cài đặt công nghệ từ Dynamic Yield, một vụ mua lại khác, vào hơn 8.000 máy truyền động trên khắp nước Mỹ. Công nghệ này cho phép các menu thay đổi dựa trên thời gian trong ngày, lưu lượng nhà hàng, thời tiết và đơn đặt hàng của khách hàng.

Đây không phải lần đầu tiên McDonald cung cấp cho các cửa hàng một cuộc cải cách công nghệ. Vào tháng 6 năm 2018, chuỗi cửa hàng burger đã bắt đầu thêm các ki-ốt tự đặt hàng  tại 1.000 nhà hàng mỗi quý.

Nói đến dịch vụ giao hàng, McDonald gần đây đã hợp tác với GrubHub để cung cấp dịch vụ giao hàng từ khoảng 500 địa điểm tại thành phố New York và khu vực ba bang của Mỹ. McDonald cũng đang tập trung vào việc chuyển giao một doanh nghiệp trị giá 4 tỷ đô la trong năm nay.

Chuỗi cửa hàng burger cũng đang thực hiện các bước để giảm thiểu tác động môi trường. Tuần trước, McDonald thông báo một số cửa hàng ở Anh và Ireland đã được lựa chọn để thử nghiệm việc tặng trẻ em trái cây thay vì đồ chơi bằng nhựa khi đặt hàng. Trong năm qua, cổ phiếu của McDonald đã tăng trưởng mạnh 28%, tuy nhiên, mặc dù mã cổ phiếu này đạt mức cao kỷ lục như vậy, một số thương nhân dường như đang đắn đo về việc đầu tư vào công ty.

Ông Joseph Joseph Terranova, Giám đốc điều hành cấp cao của công ty đầu tư Virtus Investment Partners cho biết gần đây trên CNBC rằng, ông hiện đang rất lo lắng về giá cổ phiếu của McDonald. Nếu điều này tiếp tục, ông nói các cổ đông của công ty có thể bị áp lực dẫn đến bán tháo.

Nếu bạn đang cân nhắc đầu tư, các chuyên gia như Warren Buffett thường khuyên nên bắt đầu với các quỹ chỉ số, nắm giữ các nhóm cổ phiếu. Vì các quỹ chỉ số dao động linh hoạt với thị trường, chúng ít rủi ro hơn so với các cổ phiếu riêng lẻ, biến chúng thành một sự lựa chọn an toàn cho người mới bắt đầu.

Buffett cũng được biết đến việc luôn đưa ra hai lời khuyên chung cho các nhà đầu tư. Đầu tiên, ông nói hãy đầu tư vào các công ty có giá trị lâu dài. Thứ hai, ông khuyên đầu tư vào các doanh nghiệp mà bạn hiểu rõ.

Trong thư của cổ đông thường niên từ năm 1996, Buffet viết: Những gì một nhà đầu tư cần là khả năng đánh giá chính xác các doanh nghiệp được chọn. Hãy chú ý đến từ ‘được chọn’: Bạn không cần phải là chuyên gia về mọi công ty. Bạn chỉ cần có thể đánh giá các công ty trong vòng năng lực của mình.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang