Nếu cần, Thủ tướng sẽ lập đoàn thanh tra dự án 8B Lê Trực

author 06:15 02/10/2015

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Nên cho biết, Văn phòng Chính phủ đã báo cáo Thủ tướng về dự án ở 8B Lê Trực, nhưng do bận chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ nên Thủ tướng chưa có kết luận cụ thể.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, trả lời câu hỏi của phóng viên về ý kiến của Thủ tướng trước báo cáo “Về quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng dự án tại 8B Lê Trực” của UBND TP Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết đã nhận được báo cáo nói trên vào chiều ngày 30/9.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên chủ trì buổi họp báo

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên chủ trì buổi họp báo. Ảnh Viết Cường

“Chiều 30/9, Văn phòng Chính phủ đã nhận được báo cáo của UBND TP. Hà Nội. Văn phòng Chính phủ đã báo cáo Thủ tướng, nhưng do bận chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ nên Thủ tướng chưa có kết luận cụ thể.

“Đến giờ này, được biết, UBND TP. Hà Nội đã khẩn trương thành lập đoàn kiểm tra, sơ bộ kết luận, công khai những sai phạm ban đầu, đánh giá mức độ, đề ra các biện pháp xử lý. Tôi đánh giá đây là hành động nghiêm túc, kịp thời của TP. Hà Nội”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nói.

Tuy nhiên, theo người phát ngôn của Chính phủ, chủ đầu tư cũng đã có ý kiến khẳng định việc làm của họ là đúng. “Tình huống này đặt ra cho chúng ta là phải tiếp tục theo dõi. Tôi có đề xuất Thủ tướng sớm ngồi lại xem xét, nếu cần thì Thủ tướng Chính phủ sẽ lập đoàn thanh tra xem xét xử lý và theo quy định là xử lý nghiêm minh theo pháp luật” - Bộ trưởng Nên khẳng định.

Về trách nhiệm của TP Hà Nội, thanh tra xây dựng, phường, quận khi để xảy ra sai phạm này, ông Nên cho biết do vừa nhận được văn bản và Thủ tướng chưa xem xét cho ý kiến nên chưa thể nói được.

“Phải có đầy đủ cơ sở mới xem xét được. Nếu như báo cáo chưa đầy đủ hoặc những hồ sơ chưa đầy đủ thì chắc chắn chúng tôi đề xuất Thủ tướng lập đoàn thanh tra trước khi Thủ tướng Chính phủ kết luận”, ông Nên nhấn mạnh lại.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang