Nếu thích selfie, hãy đọc kỹ review này trước khi mua Nokia 5

authorKhánh Hồng 14:06 02/08/2017

(VietQ.vn) - Nokia 5 có thời lượng pin khá tốt nhưng trong tầm giá dưới 5 triệu (220 USD), người tiêu dùng vẫn có khá nhiều lựa chọn thay thế.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Chất lượng cuộc gọi và kết nối

Nokia 5 là được đánh giá chưa tốt về chất lượng cuộc gọi. Cụ thể, tiếng nói từ loa tai nghe có thể bị méo mó, có nghĩa là bạn có thể gặp khó khăn trong việc hiểu người gọi nói gì khi ở trong môi trường ồn ào. Tuy nhiên, microphone thực sự khá tốt, vì vậy người gọi phía đầu dây bên kia có thể nghe thấy bạn rõ ràng.

Đối với các tùy chọn kết nối, bạn có được một gói chuẩn bao gồm Bluetooth 4.1, NFC, GPS, 2.4 và 5GHz Wi-Fi...

danh-gia-nokia-5--chiec-smartphone-gia-re-chi-gan-5-trieu-dong-p3

 Nokia 5 giá tốt, chất lượng tạm ổn

 Pin

Nokia 5 được cung cấp pin 3.000mAh. Máy có thể chạy được 8 tiếng 18 phút, và bạn có được một ngày rưỡi để trải nghiệm Nokia 5. Đây là một điểm số khá tốt, nhưng sự thật là, có một số lượng lớn các thiết bị cầm tay ở mức giá này cung cấp một tuổi thọ pin tương tự như vậy.

Ngoài ra, Nokia 5 cần cải thiện tốc độ sạc, vì phải mất 141 phút để thiết bị này sạc xong từ 0 lên 100% pin.

Giao diện và hiệu suất

Điện thoại thông minh của HMD có phiên bản Android cổ điển. Điều này được thực hiện để đảm bảo trải nghiệm không bị sập và đảm bảo sự cập nhật kịp thời.

danh-gia-chiec-smartphone-nokia-5-gia-chi-gan-5-trieu-dong-moi-trinh-lang-p2

Nokia 5 được trang bị Android Nougat 7.1.1 và hiện đã cài đặt bản vá bảo mật Android mới nhất. Bạn sẽ không tìm thấy nhiều điện thoại Android mới khác được cập nhật tính năng này. Nhiều người dùng chắc chắn sẽ đánh giá cao điều này.

Nokia 5 được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 430 lõi octa với tốc độ 1,4GHz cùng với 2GB RAM. Lướt qua màn hình chính và các ứng dụng độc quyền như Danh bạ hoặc Nhắn tin, đánh giá chung là máy chạy mượt và trôi chảy, nhưng khởi động Facebook hoặc duyệt qua một bộ sưu tập ảnh sẽ khiến cho điện thoại bị chạy chậm. Điều này cũng có thể được quan sát thấy trong Chrome vào những thời điểm nhất định. Thời gian tải cũng là một hạn chế, đặc biệt là đối với các trò chơi đòi hỏi nhiều dung lượng hơn.

Tận dụng khe cắm mở rộng microSD là một ý tưởng hay, vì hệ thống Android chiếm gần một nửa trong số 16GB bộ nhớ trong.

Máy ảnh

danh-gia-chiec-smartphone-nokia-5-gia-chi-gan-5-trieu-dong-moi-trinh-lang-p2

Nokia 5 được trang bị một máy ảnh chính 13MP f / 2.0 với đèn flash Dual-LED và tính năng tự động lấy nét, cũng như máy ảnh mặt trước 8MP.

Chúng tôi đã chụp một số bức ảnh phong cảnh với camera chính trong những thời điểm nhất định nhưng ánh sáng không được tốt cho lắm. Mọi thứ tốt hơn với máy ảnh phía trước.

Camera trước có khả năng tạo ra một số bức ảnh có màu sắc chuẩn nét và có thể tự động lấy nét. Đây là một điều tuyệt vời đối với một chiếc điện thoại trong phân khúc giá này. Tính năng này đã được thêm vào để giúp tạo ra các sản phẩm selfies sắc nét hơn, và kết quả đạt được sẽ khiến người dùng thỏa mãn.

Video

Chúng tôi đã rất ngạc nhiên bởi khả năng quay video của chiếc điện thoại này. Không có 4K, nhưng khi máy chụp ở độ phân giải 1080p đã cho ra kết quả khá thú vị, với chất lượng video khá tốt.

Tuy nhiên, không có bất kỳ sự ổn định nào, vì vậy một số video có thể xuất hiện độ rung. Và mặc dù máy có tính năng tự động lấy nét nhưng với các đối tượng di chuyển nhanh, máy có xu hướng gây khó khăn cho người dùng.

Đa phương tiện

Nokia 5 sẽ không nhận giải "Điện thoại giải trí đa phương tiện tốt nhất", nhưng nó cũng không quá tệ đối với người dùng. Màn hình 720p cho phép chơi game và video trên YouTube ổn, nhưng khi xem phim có độ dài thì tình hình có vẻ hơi … căng.

‘Điểm danh’ loạt ô tô mới giá 'siêu rẻ' sắp ra mắt người tiêu dùng Việt(VietQ.vn) - Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2017 diễn ra từ 1/8-5/8, sân chơi của các hãng liên doanh trong nước gây chú ý với loạt ô tô mới, hứa hẹn tạo nên cuộc cạnh tranh sôi động hơn cho thị trường ô tô Việt.

Loa đơn nằm ở dưới cùng đủ to nhưng rõ ràng thiếu chiều sâu. Như chúng tôi đã đề cập ở trên, có một jack âm thanh 3.5mm ở phía trên cùng, nhưng bạn sẽ muốn tránh sử dụng tai nghe đi kèm với chiếc điện thoại, vì chúng khá khó chịu.

Chốt lại, Nokia 5 là một điện thoại thông minh đẹp đi kèm với một phần mềm sạch và cập nhật, nhưng gây thất vọng về hiệu suất. Một số người sẽ cho rằng mức giá 190 euro (222 đô la) hấp dẫn, nhưng chắc chắn đó không phải là điện thoại có mức ngân sách tốt nhất trên thị trường.

Các lựa chọn thay thế cho Nokia 5 bao gồm: Moto G5 giá 175 euro, cung cấp một gói tương tự trong khi vẫn có màn hình Full HD, mặc dù tuổi thọ pin kém hơn một chút.

Chốt lại với ưu và nhược điểm

Ưu điểm:

Thiết kế đẹp và có chất lượng tuyệt vời

Tuổi thọ pin tốt

Phần mềm Android sạch sẽ và cập nhật

Máy quét vân tay đáng tin cậy

Quay video có chất lượng

Nhược điểm

Hiệu suất thấp, tải chậm

Chất lượng ảnh không cao 

Khánh Hồng (theo PhoneArena)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang