'Ngã ngửa' với sự thật về thuốc sinh con trai như ý muốn

author 15:43 05/01/2017

(VietQ.vn) - Với mong muốn có được con trai nhiều cặp vợ chồng đã tìm đến thuốc sinh con trai rao bán trên mạng. Nhưng theo các chuyên gia, không có loại thuốc nào có thể sinh được con trai như ý muốn.

Ghi nhận của báo Sức khỏe & Đời sống, hiện nay trên các trang mạng xã hội rao bán tràn lan các bài thuốc gia truyền đặc trị nhiều bệnh dạ dày, táo bón, mất ngủ, tăng cân, hôi nách, hôi chân... Không chỉ có thế, những bài thuốc quảng cáo sinh con trai cũng được rao bán một cách công khai. Người bán thuốc không phải là bác sĩ hay lương y, chỉ là “tự sưu tầm bài thuốc” rồi đem bán cho những người đang “khát” con trai với giá rất đắt.

Sinh ba con gái nên chị N.T.L.H. ở Quỳnh Phụ (Thái Bình) rất mong muốn săn một cậu quý tử để “nối dõi tông đường” nhưng tìm mọi cách mà vẫn không ăn thua. Vừa rồi lên mạng tìm hiểu thấy trang facebook có tên “Bán thuốc sinh con trai”, chị mừng như vớ được vàng. Sau một hồi tìm hiểu và nhắn tin với người quản trị facebook này, chị H. nhận về gói thuốc sinh con trai với giá 1,7 triệu kèm theo một tờ đơn viết tay nguệch ngoạc. Người bán thuốc này giới thiệu đây là bài thuốc sinh con trai của dân tộc Thái. Thành phần của thuốc chỉ là các loại rễ, lá cây thảo dược quý trong rừng được một thầy lang người Thái tìm kiếm. Sau khi uống thuốc, chị H. vẫn chưa yên tâm và thắc mắc hỏi thì được chủ trang bán hàng khẳng định như đinh đóng cột “không phải lo vì chưa có ai trượt...”.

Những dòng đăng bán thuốc sinh con trai của một chủ tài khoản Facebook. Ảnh: Sức Khỏe & Đời sống

Những dòng đăng bán thuốc sinh con trai của một chủ tài khoản Facebook. Ảnh: Sức Khỏe & Đời sống 

Không chỉ có vậy, một chủ trang facebook còn cho biết, trước đây chỉ bán thuốc sinh con trai, nhưng do mới đây thầy tìm thêm được nhiều bài thuốc mới tốt nên lại giới thiệu như bài thuốc chữa yếu sinh lý cho phụ nữ cũng của dân tộc Thái với giá 800 nghìn đồng…Lướt qua trang bán thuốc sinh con trai này, nhận thấy khá nhiều mẹ quan tâm và hỏi han về “loại thuốc” này, mặc dù thành phần và nguồn gốc không rõ ràng.

Trả lời trên báo An Ninh Thủ Đô trước đó, một số chuyên gia ngành Y cho biết, trào lưu uống thuốc đông y để sinh con trai đang là một hiện tượng có thật và trở thành một vấn đề hết sức nhạy cảm trong thời gian gần đây. Nó cũng là một trong những nguyên nhân đẩy tình trạng phá thai do lựa chọn giới tính ngày càng cao.

Thực tế, cơ chế để có thể sinh được con trai là do tinh trùng mang gen Y. Khi thụ thai có bao nhiêu tinh trùng vây quanh một cái noãn, có 1 con tinh trùng chui vào làm việc thụ tinh nếu con đó mang gen Y thì sẽ là con trai. Việc loại bỏ các chất kích thích đã là một trong những yếu tố làm tăng cơ hội sinh con trai của các cặp vợ chồng.

Coi chừng mất Tết vì ăn những món gỏi hải sản(VietQ.vn) - Món gỏi hải sản là thực phẩm được nhiều người chuộng, nhất là trong dịp Tết nếu ăn gỏi sẽ phần nào xua tan đi cái béo ngậy của đồ ăn đầy chất béo. Tuy nhiên cũng cần thận trọng trước khi quyết định ăn những món gỏi này.

Thực ra hiện nay chưa có một cơ sở khoa học, nghiên cứu nào hay bằng chứng rõ ràng khẳng định dùng thuốc đông y có thể lựa chọn được giới tính. Điều đánh vào niềm tin của các thai phụ là do thấy những người uống thuốc này sinh con trai có xác suất cao hơn chứ ngoài ra không hề có một lý do gì khác.

Chuyên gia khuyên các cặp vợ chồng không nên tin vào những loại thuốc sinh con trai bán trên mạng. Ảnh minh họa

Chuyên gia khuyên các cặp vợ chồng không nên tin vào những loại thuốc sinh con trai bán trên mạng. Ảnh minh họa 

Vì vậy theo lời khuyên của các chuyên gia, với các bà mẹ chuẩn bị mang thai là nên đi khám phụ khoa xem có bệnh tật gì không để chuẩn bị sức khỏe sinh con là điều quan trọng. Đặc biệt là cần uống những loại thuốc làm giảm tỉ lệ khuyết tật như axit folic rất tốt để giảm những khuyết tật về ống thần kinh cho trẻ sau này, thậm chí có thể uống trước khi có thai.

Chuẩn bị sức khỏe cho việc có thai việc nên làm để chào đón những đứa con khỏe mạnh hơn là tin vào những thang thuốc sinh con theo ý muốn. Vấn để sử dụng thuốc đông y thì cũng phải rất cẩn thận vì trong thuốc đông y có chất bảo quản ví dụ như chất tránh ẩm cũng có thể gây những tác dụng phụ. Và quan trọng hơn nữa là cũng nên chọn cho mình một thầy thuốc đủ uy tín và kinh nghiệm chứ không nên nghe những lời đồn thổi xung quanh.

 An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang