Khách Việt săn lùng lựu Peru ‘khủng’ hơn 300 nghìn đồng/quả 1kg

authorHà Thúy 18:59 18/08/2018

(VietQ.vn) - Mặt hàng lựu Peru, Ấn Độ, Nam Phi dù có giá bán khá cao, tới hơn 300 nghìn đồng/kg nhưng vẫn hút khách mua.

Thị trường hoa quả nhập ngoại đang “sốt" quả lựu khổng lồ, mỗi quả nặng từ 600 gr đến 800 gr, có quả tới hơn 1kg, được các cửa hàng trái cây nhập khẩu cho biết nhập về từ Peru, Ấn Độ và Nam Phi. Giá của 3 loại lựu này từ 270 nghìn đồng đến 350 nghìn đồng/kg, khách hàng có thể mua cả thùng giá tiền triệu.

Chị Minh Anh (nhân viên cửa hàng trái cây nhập khẩu tại Quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết, Việt Nam không có vùng trồng lựu nên không đủ cung cấp ra thị trường.

ngai-luu-tau-ba-con-do-xo-mua-luu-peru-khung-hon-300-nghin-dongqua-1kg

 

ngai-luu-tau-ba-con-do-xo-mua-luu-peru-khung-hon-300-nghin-dongqua-1kg

 Lựu Nam Phi, Peru, Ấn Độ quả to, hạt mọng nước.

Do vậy, trên thị trường hiện nay lựu bán tại các chợ, cửa hàng đa phần nhập về từ Trung Quốc. Nhiều khách hàng e ngại chất lượng không đảm bảo nên chuyển sang mua lựu nhập ngoại từ Peru, Ấn Độ, Nam Phi. “Những quả lựu Peru, Ấn Độ, Nam Phi đã quen thuộc với một nhóm đối tượng khách hàng có thu nhập cao thời gian gần đây. Có những anh, chị mua từ vài kg đến cả thùng chục kg”, chị Minh Anh cho biết.

So với lựu đang bán trên thị trường thì lựu nhập khẩu giá cao hơn nhiều, ưu điểm là mặt hàng này được giám sát với quy trình nhập khẩu nghiêm ngặt, kiểm soát chất lượng đầu vào, có giấy tờ nhập khẩu, tem nhãn.

Về đặc điểm, dễ nhận thấy sự khác biệt của lựu nhập từ các nước Peru, Ấn Độ, Nam Phi so với lựu Trung Quốc là quả rất to, từ 600 gr đến hơn 1kg/quả. Như vậy, với mức từ 270 nghìn đồng đến 320 nghìn đồng/kg, một quả lựu trung bình có giá hơn 200 nghìn đồng/quả, quả hơn kg giá trên 300 nghìn đồng.

ngai-luu-tau-ba-con-do-xo-mua-luu-peru-khung-hon-300-nghin-dongqua-1kg

 Có quả nặng tới hơn 1kg. Ảnh: Anh Dũng

Nói về sở thích ăn lựu, cô Huyền (sống tại Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Lựu ăn ngọt mát lại tốt cho sức khỏe. Nhưng khi đọc báo thấy bảo lựu ở Việt Nam đa phần là lựu Trung Quốc nên từ lâu tôi không mua lựu ngoài chợ nữa, chỉ đặt mua lựu ở các cửa hàng trái cây nhập”.

Cô Huyền nói rằng mỗi lần cô mua cả thùng. “Mỗi lần mua lựu phải đến tiền triệu. Loại lựu này ăn rất ngọt, nhiều nước, lại thấy quy trình bán hàng đảm bảo an toàn, chất lượng, tem nhãn đầy đủ nên cô cũng yên tâm. Cô vừa mua 2 thùng về ép nước rồi để ngăn đá uống dần, rất tốt cho sức khỏe. Cô có tuổi rồi lại huyết áp cao nên được bác sĩ khuyên ăn lựu, vì thế dù có đắt chút cũng không sao”, cô Huyền nói.

Cô Huyền chia sẻ thêm là trước đây, giá những quả lựu này cao hơn bây giờ, có lúc giá tới hơn 400 nghìn đồng/kg. “Nhưng nay có thể nhiều người nhập về bán, phổ biến hơn nên giá xuống thấp một chút, khoảng từ hơn 200 nghìn đến 300 nghìn đồng”, cô Huyền chia sẻ.

Cũng nhập lựu các nước về bán được hơn 2 năm nay, chị Thảo (chủ cửa hàng hoa quả sạch tại Long Biên, Hà Nội) cho hay: “Có thời điểm khách muốn mua lựu Peru, Ấn Độ hay Nam Phi phải đặt trước, nhưng nay chúng tôi có hàng thường xuyên bởi khách dần biết đến, hỏi mua nhiều hơn”.

Xe điện cân bằng lại phát nổ, Bộ KH&CN sẽ sớm ban hành quy chuẩn(VietQ.vn) - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lường Nguyễn Nam Hải cho biết, Bộ KH&CN đang đẩy nhanh quá trình xây dựng quy chuẩn về pin lithium-ion sử dụng cho xe điện cân bằng.

Theo lời chị Thảo, có tuần chị bán được vài chục thùng lựu, mỗi thùng từ 3,5 kg đến 4kg, giá hơn triệu đồng/thùng. Chị Thảo cho biết, không khó để phân biệt lựu Peru, Ấn Độ, Nam Phi với lựu Trung Quốc đang bán trên thị trường. “Lựu Trung Quốc quả nhỏ hơn nhiều so với các loại lựu này, giá bán chỉ khoảng 30 đến 35 nghìn đồng/kg. Hạt lựu Trung Quốc màu hồng nhạt, còn lựu Peru, Ấn Độ  có hạt đỏ rực”, chị Thảo nói.

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang