Ngăn chặn hơn 5.000 sản phẩm mỹ phẩm các loại nhập lậu đang trên đường đi tiêu thụ

author 15:49 09/03/2021

(VietQ.vn) - Lực lượng QLTT tỉnh Lạng Sơn vừa kịp thời ngăn chặn 5.000 sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu đang đưa đi lưu thông trên thị trường.

Cụ thể, theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn, ngay sau khi nhận được nguồn tin từ cơ sở báo tin cung cấp đã được thẩm tra, xác minh, Đội QLTT số 5 phối hợp với Đội CSGT, Công an huyện Văn Quan tiến hành kiểm tra xe ô tô chở khách loại 29 chỗ ngồi, BKS 12B-003.62.

 Lượng lớn mỹ phẩm nhập lậu bị tịch thu tại Lạng Sơn. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn

Thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm đếm hàng hóa trên xe, kết quả kiểm tra có 03 loại hàng hóa là mỹ phẩm, trên bao bì sản phẩm hàng hóa có in chữ nước ngoài, gồm 5.608 đơn vị sản phẩm là: Dầu ủ tóc; Son môi dạng nước; Bút kẻ lông mày;…

Ghi nhận ban đầu của lực lượng chức năng, toàn bộ số hàng hóa trên đều có nguồn gốc sản xuất ngoài Việt Nam - trị giá hàng hóa ước tỉnh khoảng 42.000.000 đồng.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Trần Trọng Dũng là lái xe, đồng thời là chủ hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến hàng hóa có trong xe ô tô.

Ngay sau đó, Đội QLTT số 5 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa, giấy tờ, phương tiện để xác minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa và xác minh tình tiết liên quan vụ việc trình xử lý theo quy định của pháp luật.         

Nguy cơ gây hại sức khỏe nếu ăn nhiều hạt dẻ cười (VietQ.vn) - Dù hạt dẻ cười là sản phẩm được chứng minh rất tốt cho sức khỏe nhưng không có nghĩa là được ăn nhiều vì sản phẩm này cũng có những tác dụng phụ đáng lưu tâm.

Theo ghi nhận của lực lượng chức năng cho rằng, hiện nay thị trường mỹ phẩm làm đẹp rất đa dạng từ sản phẩm được làm từ thiên nhiên, hàng handmade...đến mỹ phẩm áp dụng công nghệ hiện đại. Kéo theo đó nhu cầu làm đẹp của người dân cũng ngày càng tăng cao. Lợi dụng việc đó các đối tượng buôn lậu luôn tìm cách tuồn những loại mỹ phẩm kém chất lượng, nhập lậu, không rõ nguồn gốc vào thị trường nhằm trục lợi.

Nhắc tới tác hại khi sử dụng mỹ phẩm nhập lậu, các bác sĩ tại Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, để có giá thành rẻ hơn nhiều so với hàng thật, tác dụng nhanh, dễ lừa người dùng, các cơ sở sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm giả đã đưa vào những thành phần độc hại, bị cấm như corticoid, parabens, formaldehyde, propylen glycol, chì, thủy ngân, kẽm, cyanua.

Hậu quả, nhiều người sau khi sử dụng đã bị dị ứng, thậm chí đáng lẽ chữa sạm da, trẻ hóa da thì lại càng bị sạm nặng hơn. Trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân, trong đó nhiều bệnh lý do dùng mỹ phẩm giả. Điểm chung của các trường hợp sử dụng mỹ phẩm giả thường là mắc các triệu chứng viêm da tiếp xúc cấp tính, có dị ứng hoặc kích ứng. Việc điều trị, khắc dị ứng thường mất thời gian dài và tốn kém tiền bạc, chưa kể nếu không may bị nặng sẽ để lại hậu quả trên da suốt đời, thậm chí tử vong do nhiễm độc chì.

Hơn nữa, trong những sản phẩm làm giả, sản phẩm chất lượng kém thường có các loại hoạt chất, hóa chất gây ra dị ứng, hóa chất chấm sẽ làm tổn thương da, khiến nổi mẩn đỏ, ngứa, thậm chí mưng mủ. Nếu sử dụng mỹ phẩm giả lâu dài, hậu quả nặng nề hơn khiến da bị ngộ độc do mỹ phẩm có chứa kim loại nặng hoặc thủy ngân. Có nhiều trường hợp người dùng phải nhập viện, để lại di chứng về sau hoặc điều trị không hết.

Mỹ phẩm giả thường không có những chất bảo vệ da hoặc thành phần không được nghiên cứu kỹ càng dễ dẫn đến việc chúng phản ứng với nhau gây kích ứng da. Mỹ phẩm giả cũng không qua khâu kiểm nghiệm nào vì thế chẳng ai đảm bảo chắc chắn nó an toàn cho làn da của người dùng.

Rõ ràng, theo các bác sĩ, việc làm đẹp là nhu cầu cần thiết và biết làm đẹp một cách thông minh cũng không phải là điều khó khăn. Để tránh mua nhầm mỹ phẩm giả, kém chất lượng, người tiêu dùng nên đến những địa điểm bán uy tín, tránh những hậu quả đáng tiếc, không vì ham rẻ mà "tiền mất, tật mang".

 An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang