Ngân hàng nào đang có mức lãi suất cao nhất?

author 16:38 07/02/2020

(VietQ.vn) - Theo khảo sát, hiện tại mức lãi suất tiền gửi tại quầy cao nhất hiện nay là 8,55%/năm áp dụng tại Ngân hàng SCB tại kì hạn 13 tháng, 15 tháng, 18 tháng...

Bên cạnh đó, có 8 ngân hàng ghi nhận mức lãi suất tiền gửi cao nhất hơn 8%/năm gồm: Eximbank (8,4%), Ngân hàng Quốc dân, ABBank (8,3%/năm); VietBank, OCB, Ngân hàng Bản Việt (8,2%/năm); Kienlongbank và Bac A Bank (8%/năm).

Trong khi đó, ngân hàng Bắc Á áp dụng mức lãi suất tiền gửi từ 4,9 - 8%/năm với nhiều kì hạn.

Cụ thể, biểu lãi suất ngân hàng mới nhất tháng 2/2020 của Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) có nhiều gói tiết kiệm, phạm vi lãi suất trong khoảng từ 4,9 - 8%/năm với nhiều kì hạn và hình thức lĩnh lãi khác nhau. Cụ thể, khách hàng gửi tiền tại các kì hạn 1 - 5 tháng sẽ hưởng mức lãi suất là 5%/năm, lĩnh lãi cuối kì.

Đối với khoản tiền tiết kiệm có kì hạn gửi 6 tháng, lãi suất cao nhất được áp dụng tại ngân hàng là 7,7%/năm khi nhận lãi cuối kì, bằng với mức lãi suất tiết kiệm kì 12 tháng nhận lãi hàng tháng. Nếu muốn nhận lãi cuối kì cho kì hạn này, khách hàng sẽ hưởng 8%/năm, cũng là mức lãi suất ưu đãi nhất tại nhà băng này hiện tại.

Ngân hàng nào đang có mức lãi suất cao nhất
 Ảnh minh họa.

Gói tiết kiệm các kì hạn dài hơn từ 12 đến 36 tháng áp dụng chung mức lãi suất là 8%/năm cho khách hàng nhận lãi cuối kì, hoặc thấp hơn 0,2 điểm % nếu khách hàng muốn nhận lãi hàng quí. Riêng đối với tiền gửi không kì hạn và tiền gửi các kì hạn ngắn dưới 1 tháng, lãi suất mà ngân hàng công bố là 0,8%/năm.

Đối với hình thức trực tuyến (online), mức lãi suất niêm yết tại các ngân hàng ở nhiều kì hạn thường cao hơn biểu niêm yết tại quầy khoảng 0,1 điểm %.

Mức lãi suất tiết kiệm trực tuyến cao nhất hiện tại là 8,76%/năm tại SCB với kì hạn gửi 13, 15, 18 tháng và số tiền gửi từ 10 tỉ đồng trở lên, lĩnh lãi cuối kì. Gửi tiền online tại SCB cũng có mức chênh lệch cao ở nhiều kì hạn so với gửi tại quầy.

Ngoài sản phẩm gửi tiết kiệm thông thường, các ngân hàng còn triển khai nhiều sản phẩm huy động khác như chứng chỉ tiền gửi (với lãi suất lên tới trên 9%/năm).

Trong tháng 2/2020, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) tiếp tục giữ nguyên mức lãi suất so với tháng trước, lãi suất huy động cao nhất là 6,8%/năm áp dụng tại các kì hạn từ 12 tháng trở lên. Đối với tiền gửi cá nhân, lãi suất tiền gửi bằng VND có kì hạn dao động từ 4,3%/năm đến 6,8%/năm.

Cụ thể, lãi suất huy động kì hạn 1 tháng và 2 tháng cùng ở mức 4,3%/năm, giữ nguyên so với tháng 1/2020. Lãi suất các kì hạn 3 tháng, 4 tháng và 5 tháng cùng ở mức 4,8%/năm; Lãi suất kì hạn 6 tháng, 7 tháng và 8 tháng là 5,3%/năm; Lãi suất kì hạn 9 tháng, 10 tháng và 11 tháng là 5,4%/năm.

Đối với tiền gửi không kì hạn và tiền gửi thanh toán, lãi suất Agribank áp dụng là 0,2%/năm. Lãi suất tiền gửi ngoại tệ bằng USD và Euro tại Agribank là 0%/năm.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang