Ngân hàng nào đang sở hữu lãi suất cao nhất?

author 11:21 04/07/2020

(VietQ.vn) - Với kì hạn 13 tháng, ngân hàng SHB hiện đang là nhà băng sở hữu mức lãi suất cao nhất trong tháng 7 với 9,2%/năm.

Đầu tháng 7, nhiều ngân hàng giảm mạnh lãi suất huy động. Đáng chú ý, trong cuộc đua giảm lãi lần này đã góp mặt của những ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV...

Trong đó, ngân hàng Vietcombank cũng giảm mạnh lãi suất huy động VND, với mức giảm lên tới 0,4 - 0,5 điểm phần trăm so với mức lãi suất niêm yết trước đó ở hầu hết các kỳ hạn.

Đầu tháng 7, lãi suất ngân hàng BIDV cũng có sự điều chỉnh giảm mạnh tại hầu hết các kỳ hạn. Trong đó, lãi suất huy động cao nhất hiện nay là 6%/năm áp dụng đối với các kỳ hạn từ 364 ngày và 12 tháng trở lên, giảm 0,5 điểm phần trăm so với tháng trước.

Các khoản tiền dưới 5 tỷ đồng tại ACB kỳ hạn 1 tháng giảm từ 0,05 - 0,1 điểm phần trăm so với đầu tháng 6/2020 và dao động trong khoảng từ 4% - 4,2%/năm.

Tương tự, lãi suất tiết kiệm tại VietinBank cũng được điều chỉnh giảm ở nhiều kỳ hạn. Tại kỳ hạn 1 tháng đến dưới 3 tháng, lãi suất đang là 3,7%/năm, giảm 0,3 điểm phần trăm so với tháng 6. Trong đó, giảm 0,5 điểm phần trăm ở các kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 9 tháng, hiện lãi suất đang niêm yết là 4,4%/năm.

Ngân hàng nào đang sở hữu lãi suất cao nhất?

 Ngân hàng SHB hiện đang là nhà băng sở hữu mức lãi suất cao nhất trong tháng 7 với 9,2%/năm.

Hiện nay, lãi suất cao nhất là ngân hàng SHB với 9,2%/năm, áp dụng cho các khoản tiền từ 500 tỷ đồng gửi tại kì hạn 13 tháng. Sau đó là Ngân hàng Bản Việt (VietCapital Bank) áp dụng mức lãi suất lên đến 8,5%/năm cho tiền gửi tại kì hạn 13 tháng, số tiền từ 500 tỷ trở lên. Eximbank áp dụng mức lãi suất ưu đãi 8,4%/năm cho các khoản tiền gửi từ 100 tỷ trở lên. Tiếp đó là ngân hàng ABBank với lãi suất 8,3%/năm khi gửi tiền tại kỳ hạn 13 tháng, số tiền từ 500 tỷ đồng.

Ngoài ra, nhiều ngân hàng cũng có mức lãi suất huy động trên 8%/năm cho khoản tiền gửi từ 500 tỷ đồng trở lên như: OCB, SCB, VietBank.

Có thể lãi suất ngân hàng thời gian tới sẽ tiếp tục được điều chỉnh, bởi theo Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú, để hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, NHNN sẽ tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt, giữ ổn định lãi suất và tỷ giá, cân đối các chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng với lạm phát và các chỉ số vĩ mô của nền kinh tế.

Riêng đối với các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, NHNN sẽ sửa đổi, bổ sung Thông tư 01 theo hướng kéo dài thời gian hỗ trợ có thể đến hết năm 2020 hoặc lâu hơn nữa tùy theo diễn biến và ảnh hưởng của dịch bệnh.

Cùng với đó, NHNN cũng sẽ tiếp tục chỉ đạo hệ thống tổ chức tín dụng (TCTD) xây dựng, hoàn thiện nền tảng công nghệ số, đưa các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng đến gần hơn đối với khách hàng không chỉ ở mảng tín dụng vay vốn mà cả ở các mảng thanh toán và các dịch vụ tài chính liên quan. Từ đó, tạo ra nền tảng thuận lợi giúp các doanh nghiệp tiết giảm chi phí, tiết giảm thời gian giao dịch.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang