Ngân hàng Woori Việt Nam khai trương chi nhánh tại Starlake Hà Nội

author 21:28 21/11/2023

(VietQ.vn) - Chi nhánh mới của Ngân hàng Woori Việt Nam đặt tại khu đô thị Starlake, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội, đánh dấu cột mốc 26 năm có mặt tại Việt Nam.

Buổi lễ khai trương chi nhánh mới tại khu đô thị Starlake có sự tham dự của nhiều khách mời, lãnh đạo cấp cao từ các cơ quan đại diện Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc như Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Văn phòng Chính phủ, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Hội người Hàn, Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham) cùng lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hàn hoạt động tại Việt Nam như Samsung, Hanwha, Mirae Asset...

Tổng giám đốc Ngân hàng Woori Việt Nam, ông Park Jong Il phát biểu tại lễ khai trương. Ảnh: Woori Bank

Tổng giám đốc Ngân hàng Woori Việt Nam, ông Park Jong Il phát biểu tại lễ khai trương. 

Khu đô thị Starlake tọa lạc tại Tây Hồ Tây, nơi được quy hoạch để trở thành khu đô thị phức hợp với đầy đủ mọi tiện ích về kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế, hành chính. Tháng 9 vừa qua, đại tổ hợp thương mại Lotte Mall West Lake tại khu vực này đã chính thức đi vào vận hành.

Nối tiếp chi nhánh Starlake, Ngân hàng Woori Việt Nam dự kiến mở thêm nhiều chi nhánh, xây dựng mạng lưới trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương chi nhánh Ngân hàng Woori Việt Nam tại Khu đô thị Starlake, quận Tây Hồ. Ảnh: Woori Bank

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương chi nhánh Ngân hàng Woori Việt Nam tại Khu đô thị Starlake, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Starlake là chi nhánh mang dấu ấn đặc trưng của Ngân hàng Woori Việt Nam với biển quảng cáo điện tử lớn gắn phía trên tòa nhà, đem hình ảnh ngân hàng tới gần hơn nữa với khách hàng Việt Nam. "Đây cũng là cột mốc đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của Ngân hàng Woori Việt Nam hướng đến mục tiêu phát triển kinh doanh nhắm đến đối tượng khách hàng bản địa người Việt"- đại diện nhà băng cho biết.

Ngân hàng Woori thuộc tập đoàn tài chính Woori Hàn Quốc, ra đời vào năm 1899, là ngân hàng có lịch sử lâu đời tại Hàn Quốc, đóng vai trò trụ cột cho sự phát triển của ngành tài chính Hàn Quốc trong suốt 124 năm qua. Với quy mô tài sản 508,1 tỷ USD, Woori là một trong những ngân hàng lớn tại Hàn Quốc, luôn xếp thứ hạng cao trong bảng xếp hạng tín dụng toàn cầu và góp mặt trong danh sách những ngân hàng lớn của thế giới.

Tại Việt Nam, Ngân hàng Woori có mặt từ năm 1997 với việc thành lập chi nhánh Hà Nội và đến đầu năm 2017 đã thành lập pháp nhân. Từ đó đến nay, nhà băng đẩy mạnh chiến lược mở rộng mạng lưới kinh doanh. Tính đến thời điểm hiện tại, ngân hàng này đã thiết lập mạng lưới 21 chi nhánh và phòng giao dịch tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ...

Dự kiến đến năm 2024, Ngân hàng Woori Việt Nam mở rộng mạng lưới trên toàn quốc lên con số 33. Sau 5 năm kể từ khi thành lập pháp nhân, năm ngoái, doanh thu của Ngân hàng Woori Việt Nam đạt 100 triệu USD với lợi nhuận ròng đạt 50 triệu USD.

Tổng giám đốc Ngân hàng Woori Việt Nam - ông Park Jong Il cho biết, sự kiện khai trương chi nhánh mới của Ngân hàng Woori tại khu đô thị Starlake, phường Xuân La, quận Tây Hồ, gần trung tâm Thủ đô Hà Nội, là dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của nhà băng. Ngân hàng dự kiến sẽ đẩy mạnh sự phát triển tại Việt Nam, trước tiên là tập trung phát triển tại Thủ đô Hà Nội.

"Chúng tôi cam kết phát triển vững mạnh, đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam. Tôi muốn chia sẻ với quý vị ý nghĩa của từ hạnh phúc, đó là niềm vui đến bất ngờ. Chúng tôi hy vọng trong tương lai quý vị sẽ nhận nhiều niềm vui bất ngờ, hy vọng quý vị sẽ đồng hành cùng chúng tôi", ông Park Jong Il nói.

Ông Park Jong Il cho biết thêm, tháng 5 vừa qua, ngân hàng đã ra mắt dịch vụ "share bill - chia hóa đơn" liên kết với ứng dụng nhắn tin của Việt Nam là Zalo. Trong tương lai Woori Bank sẽ tiếp tục cải tiến ứng dụng trực tuyến Won Banking nhằm bắt kịp xu hướng thị trường Việt Nam, mở rộng mạnh mẽ mảng kinh doanh khách hàng cá nhân.

Ngân hàng Woori Việt Nam dự định tăng vốn thêm 200 triệu USD trong năm sau nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là mảng tín dụng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân.

Đồng thời, ngân hàng sẽ thông qua các dịch vụ tài chính và sản phẩm đa dạng, dịch vụ tư vấn cung cấp thông tin, giới thiệu các công ty qua đa kênh cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp Hàn Quốc có ý định tiến vào thị trường Việt Nam. Ngân hàng Woori Việt Nam kỳ vọng góp phần thúc đẩy làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam, sau chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đến Việt Nam vào tháng 6 vừa qua.

Với năng lực cạnh tranh của ngân hàng mẹ là bệ phóng, Ngân hàng Woori Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư để phát triển hơn nữa tại Việt Nam.

LKL

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang