Ngang nhiên vận chuyển gia cầm thịt không qua kiểm dịch thú y

author 07:40 23/04/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn vừa chặn đứng một chiếc xe ô tô vận chuyển mặt hàng gia cầm thịt còn sống chưa qua kiểm dịch thú y.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn thông tin, thực hiện chỉ đạo của Tổng Cục QLTT về việc phát hiện xử lý các hành vi nhập lậu, sản phẩm gia súc, gia cầm không được kiểm dịch, không rõ nguồn gốc trên thị trường, đơn vị này đã triển khai tới các Đội Quản lý thị trường trong tỉnh liên tục kiểm tra, rà soát tình hình vận chuyển hàng hóa trên đại bàn quản lý.

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn thu giữ lượng lớn gia cầm chưa qua kiểm dịch. Ảnh: Đội QLTT số 1 

Theo dó, Đội QLTT số 1 đã chủ động phối hợp với UBND, Công an phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn tiến hành kiểm tra đột xuất xe ô tô BKS 98C-102.73 có dấu hiệu vận chuyển mặt hàng gia cầm thịt còn sống đưa vào tiêu thụ tại địa bàn thành phố Lạng Sơn.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có chứa 158 con vịt thịt sống (mỗi con trong lượng khoảng trên 2kg/con). Tại thời điểm kiểm tra, ông Thân Văn Quyền là lái xe đồng thời là chủ hàng trú tại huyện Yên tỉnh Bắc Giang khai nhận toàn bộ số vịt trên xe là của ông.

Đáng lưu ý, ông không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật. Số vịt trên được mua tại Bắc Giang để vận chuyển về thành phố Lạng Sơn bán kiếm lời.

Chặn đứng ô tô vận chuyển xúc xích, nồi chiên không dầu không rõ nguồn gốc (VietQ.vn) - Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Yên Bái vừa xử phạt và tịch thu 95 triệu đồng kinh doanh thực phẩm và đồ chơi trẻ em, nồi chiên không dầu không rõ nguồn gốc.

Để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, lực lượng quản lý thị trường đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Thân Văn Quyền về hành vi vi phạm không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật, vi phạm khoản 5, Điều 17, Nghị định số 90/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền 7.000.000 đồng và nộp kho bạc nhà nước. Toàn bộ 158 con vịt đã bàn giao cho cơ quan thú y thành phố Lạng sơn thực hiện theo dõi giám sát để thực hiện kiểm dịch theo quy định của pháp luật.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang