Ngành ngân hàng hỗ trợ 25 tỷ đồng chống dịch COVID-19

author 07:06 01/08/2020

(VietQ.vn) - Trong những ngày qua, Việt Nam đã và đang ghi nhận trở lại nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, nhất là tại khu vực Đà Nẵng. Hiện tại, nhu cầu xét nghiệm chẩn đoán bệnh cho người dân Đà Nẵng cùng khách du lịch đang lưu trú tại đây đang ở mức rất cao.

Ngành ngân hàng hỗ trợ 25 tỷ đồng chống dịch COVID-19
 Ảnh minh họa.

Thể hiện tinh thần chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch COVID-19, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã vận động 5 NHTM gồm: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) và Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank) hỗ trợ tổng cộng 25 tỷ đồng (mỗi Ngân hàng tài trợ 5 tỷ đồng) cho TP. Đà Nẵng để mua sinh phẩm chuẩn đoán COVID-19.

Đây là hành động rất ý nghĩa, thiết thực và kịp thời của các ngân hàng nhằm góp phần cùng Thành phố Đà Nẵng nhanh chóng khống chế, ngăn chặn sự lây lan của dịch.

Trước đó, ngày 30-7, tại Hà Nội, Ngân hàng Thế giới và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (đại diện Chính phủ Việt Nam) đã ký hiệp định viện trợ không hoàn lại trị giá hơn 6,2 triệu USD để tăng cường năng lực giám sát và xét nghiệm COVID-19.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang