Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt - Hàn 2023 quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại TP.HCM

author 07:03 19/10/2023

(VietQ.vn) - Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt - Hàn 2023 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra trong hai ngày 21 và 22 tháng 10 tại đường Lê Lợi, quận 1- một trong những điểm thu hút khách du lịch lớn nhất tại TP. Hồ Chí Minh, hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm vô cùng đặc sắc và thú vị cho người dân TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt là các bạn trẻ.

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, cùng các cơ quan liên quan phối hợp tổ chức Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt - Hàn 2023 trong hai ngày 21 và 22 tháng 10 (thứ Bảy, Chủ Nhật) tại đường Lê Lợi, quận 1, TP.Hồ Chí Minh- một trong những điểm thu hút khách du lịch lớn nhất tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại lễ hội, bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều chương trình, hoạt động trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc thú vị như chơi trò chơi truyền thống Hàn Quốc (ném Tuho, quay Bona,…); K-POP Dance Battle, trải nghiệm chơi game nhảy K-POP cùng nhân vật hoạt hình; trải nghiệm mặc trang phục truyền thống Hanbok Hàn Quốc; thưởng thức ẩm thực đường phố Hàn Quốc; khám phá và “check-in” tại khu vực Photozone mang đậm phong cách Hàn Quốc; tham gia Quizshow văn hóa và du lịch Việt – Hàn; trải nghiệm chụp ảnh tại Photobooth Hàn Quốc,...

 "Ngày hội văn hoá hữu nghị Việt-Hàn 2023" sẽ đem đến những trải nghiệm vô cùng đặc sắc và thú vị cho người dân. 

Đặc biệt, chương trình biểu diễn sân khấu "bùng nổ" với các ca sĩ nổi tiếng được yêu mến tại Việt Nam và Hàn Quốc như Sunggyu (Infinite), Cho Joo Han, Suni Hạ Linh, Orange, Roy Nguyễn,… và tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam – Hàn Quốc đến từ đoàn nghệ thuật Trung tâm Gugak Quốc gia Namdo Hàn Quốc cùng nhiều nghệ sĩ khác.

Đặc biệt, đồng hành cùng “Ngày hội Văn hóa Hữu nghị Việt – Hàn 2023” là các gian hàng của doanh nghiệp Hàn Quốc liên quan đến phim ảnh, du lịch, giải trí, nhân vật,... hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm vô cùng đặc sắc và thú vị cho người dân TP. Hồ Chí Minh. 

"Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt – Hàn” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2022 đã thu hút hơn 8.000 người dân TP.Hồ Chí Minh và để tiếp nối sự thành công đó, sự kiện năm nay được tổ chức với quy mô lớn hơn nhằm hướng tới sự kiện Việt Nam - Hàn Quốc nâng cấp quan hệ ngoại giao lên mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Ngoài ra, lễ hội cũng bao gồm các hoạt động nhằm quảng bá cho sự kiện Busan đăng cai tổ chức World Expo 2030.

Ông Choi Seung Jin- Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, khác với các lễ hội văn hóa được tổ chức bởi Đại sứ quán Hàn Quốc và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội trước đó, lễ hội lần này hướng đến đối tượng là người dân TP.Hồ Chí Minh- những người chưa có nhiều cơ hội được tham gia các sự kiện văn hóa Hàn Quốc. Vì vậy chúng tôi đã cố gắng mang đến một chương trình với quy mô lớn hơn để người dân TP.Hồ Chí Minh có thể trải nghiệm được nhiều loại hình văn hóa Hàn Quốc đa dạng khác nhau. 

"Trong tương lai, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cũng sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác và giao lưu văn hóa với nhiều địa phương khác để người dân Việt Nam – Hàn Quốc có thể trở nên gần gũi nhau hơn thông qua giao lưu văn hóa”- ông Choi Seung Jin cho hay. 

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang