Ngày mai, thực hiện trợ giá đổi mũ bảo hiểm tại Hà Nội

author 07:35 22/03/2013

(VietQ.vn) - Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết từ 23-25/3, Hà Nội sẽ có hai đơn vị chính thức thực hiện cam kết đã ký với cơ quan này về việc bán đúng giá và đổi mũ bảo hiểm có trợ giá tại 12 địa điểm.

 

Như tin đã đưa, nằm trong "Chiến dịch tuyên truyền và triển khai đợt cao điểm kiểm tra xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm", Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã ký kết với một số doanh nghiệp sản xuất mũ bảo hiểm trong việc hỗ trợ người tham gia giao thông.

Theo đó, người dân sẽ được tham gia đổi mũ bảo hiểm cũ để mua mũ mới giá rẻ. Hoạt động sẽ bắt đầu từ ngày mai 23/3 tại tất cả các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội. Khi đến các điểm này, người dân sẽ đổi mũ cũ kém chất lượng và mua mũ mới đúng quy chuẩn.

Cụ thể, việc tổ chức đổi mũ bảo hiểm của hãng B’color sẽ được thực hiện tại 4 địa chỉ: vườn hoa Hàng Đậu, đường Phan Đình Phùng (quận Ba Đình); công viên Thống Nhất đường Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng); vườn hoa Hà Đông đường Quang Trung (quận Hà Đông); công viên Thành Công đường Láng Hạ (quận Đống Đa).

Theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, khi mua mũ bảo hiểm tại các điểm bán hàng trên, mỗi khách hàng sẽ được giảm từ 30.000 đồng - 100.000 đồng/mũ, tùy loại so với giá niêm yết của nhà sản xuất.

Ông Hiệp cũng cho biết, mục tiêu của chương trình nhằm giúp người tiêu dùng tiếp cận được với mũ bảo hiểm từ các nhà sản xuất chính hãng.

Tuy nhiên, ông Hiệp cũng băn khoăn khi triển khai chương trình rộng rãi trên cả nước còn gặp không ít khó khăn.

"Hiện cả nước chỉ có 64 doanh nghiệp sản xuất và 5 doanh nghiệp nhập khẩu mũ bảo hiểm được chứng nhận phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Từ năm 2007 đến nay, do lượng mũ trôi nổi, không đạt chất lượng hoành hành trên thị trường, mũ đạt tiêu chuẩn bị "lép vế" nên sản xuất co cụm, cầm chừng”, ông Hiệp đánh giá thị trường mũ bảo hiểm.

Ngoài ra, ông Hiệp cũng bày tỏ quan ngại khi qua thực tế kiểm tra vừa qua, một số cửa hàng kinh doanh đã lợi dụng chủ trương này để đẩy giá bán mũ lên cao so với giá niêm yết của nhà sản xuất, cũng treo biển trợ giá, nhưng mức giảm không đáng kể.

Để đảm bảo người tiêu dùng được mua mũ đúng giá, hưởng đúng chính sách trợ giá, ông Hiệp cho rằng, cần sự vào cuộc kiểm tra, giám sát của cơ quan chức năng như quản lý thị trường, nếu phát hiện vi phạm phải xử lý nghiêm.

Địa điểm đổi mũ bảo hiểm

I. Địa điểm tổ chức đổi mũ bảo hiểm của hãng B’color: từ 23/3 - 25/3

1. Vườn hoa hàng đậu đường Phan Đình Phùng quận Ba Đình

2. Công viên thống nhất đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng

3. Vườn hoa Hà Đông đường Quang Trung quận Hà Đông

4. Công viên Thành Công đường Láng Hạ quận Đống Đa

II. Địa điểm tổ chức đổi mũ bảo hiểm của hãng Chita:

1. Số 929 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội

2. Số 407 Trường Trinh, Thanh Xuân, Hà Nội.

3. Số 206 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

4. Số 577 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

5. Số 316 Cầu Giấy, Hà Nội

6. Số 90 Cầu Giấy, Hà Nội.

7. Số 365 Cầu Giấy, Hà Nội.

8. Số 94 Kiều Mai, Từ Liêm, Hà Nội

 

Thanh Uyên - Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang