Ngày Tết, cảnh giác với trộm phá cửa kính ô tô lấy đồ

author 19:41 13/01/2017

(VietQ.vn) - Cuối năm tình trạng trộm cắp diễn ra phức tạp, nhất là gần đây nạn trộm phá cửa kính ô tô chỉ bằng vật nhọn nhỏ bé đang khiến người dân lo lắng.

Thông tin trên báo Trí Thức Trẻ, mới đây một đoạn clip ghi lại thủ đoạn không hề mới của kẻ trộm khi phá cửa kính của ôtô để lấy đồ trong xe tại Indonesia. Cách thức của những kẻ này là sử dụng một vật liệu sắc nhọn để làm nứt vỡ kính cường lực, sau đó đập tụt cửa kính vào trong xe lấy trộm đồ....

Loại vật liệu mà tên trộm dùng có kích thước rất nhỏ (và đặc biệt là khá dễ tìm) có khả năng phá vỡ liên kết của kính cường lực trên ôtô, từ đó dễ dàng đập vỡ kính để lấy đồ bên trong ôtô.

Hẳn nhiều người sẽ vô cùng thắc mắc, thứ hung khí được sử dụng trong cả hai đoạn clip này là gì mà nó có thể phá vỡ cửa kính ô tô vốn được xem là rất cứng. Câu trả lời chính là chiếc bugi xe máy nhỏ bé.

Video về kẻ gian thực nghiệm phá kính ô tô:

Nguồn video: Nguồn: UB An toàn Giao thông QG

Tại Indonesia, tội phạm trộm cắp từ nhiều năm nay đã sử dụng các mảnh bugi hoặc chíp bugi để thực hiện hành vi phạm tội. Vì được làm bằng chất liệu nhôm oxit gốm nên các mảnh bugi rất cứng, hoàn toàn có thể giúp những tên đạo chích giở thủ đoạn xấu.

Budiarso – một trong những tên tội phạm bị bắt giữ vì tội phá hoại tài sản và trộm cắp sau khi sa lưới cảnh sát đã trình bày lại toàn bộ quá trình phạm tội cho biết, hắn đã đập vỡ những chiếc bugi và lấy những mảnh vỡ để gây án. "Không cần một phép thần chú nào hết, tôi đưa mảnh bugi vào miệng cho ngấm nước bọt sau đó nhổ ra, ném mạnh vào cửa kính ô tô".

Tại một số bang của nước Mỹ, mảnh vỡ sắc nhọn của bugi cũng được coi là vũ khí tiếp tay cho trộm cắp giống những gì đoạn clip trên ghi lại. Nếu bị bắt tại bang California, mang theo các mảnh hoặc chíp bugi sẽ bị khép tội và sẽ bị phạt 1.000 USD hoặc ngồi tù 6 tháng.

Còn tại Việt Nam, theo ghi nhận của báo VnExpress, đã có không ít vụ việc trộm đập cửa kính ô tô để lấy đồ. Vào ngày 8/3/2016, bốn chiếc ôtô tại bốn con đường khác nhau gồm: Đường Nguyễn Thị Minh Khai, đường Nguyễn Huệ, thuộc phường Phú Nhuận và đường Nguyễn Lương Bằng, đường Nguyễn Huệ, thuộc phường Phú Hội, TP. Huế đều bị kẻ gian đập vỡ kính xe để lấy trộm đồ.

Người dân nên cảnh giác trước nạn phá vỡ kính ô tô để lấy trộm đồ. Ảnh: Tuổi Trẻ

Người dân nên cảnh giác trước nạn phá vỡ kính ô tô để lấy trộm đồ. Ảnh: Tuổi Trẻ

Tương tự, sáng 22/2, trên đường Nguyễn Lương Bằng, phương 9, TP. Vũng Tàu, một chiếc Ford Focus bị kẻ trộm dùng búa đập vỡ kính bên ghế phụ để trộm túi xách. Chủ xe chỉ vắng mặt 10 phút để đưa con vào lớp học đã bị mất tài sản.

Tối 19/2, trên đường Nguyễn Thái Học, phường Trần Phú, TP Hà Giang, năm chiếc ôtô gồm hai xe Camry, một xe Mazda CX5, một xe Kia Forte và một xe Toyota Fortuner đã bị kẻ gian đập kính xe trộm đồ. Cả 5 chiếc xe đều đỗ liền kề nhau trên vỉa hè qua đêm.

Sáng 2/7/2015 hai chiếc xe Hyundai i10 và Toyota Altis đỗ trên đường Đống Đa, TP. Đà Nẵng bị kẻ gian đập vỡ kính, lục tài sản. Một chiếc Camry đỗ gần đó có cắm sẵn chìa khóa nên bị kẻ trộm lái xe bỏ chạy. Khi đến cầu Nam Ô, tên trộm bỏ xe lại, chạy trốn.

Trước tình trạng trên, cách phòng tránh trong các trường hợp này là không để đồ quý giá trong xe hoặc vật dụng "thu hút" kẻ trộm và để xe ở những nơi có tổ chức trông gửi, dễ quan sát.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang