Nghệ An: Đổ xô xem cá ‘khủng’ nặng gần tạ, xẻ thịt bán giá trăm triệu

author 10:00 31/10/2017

(VietQ.vn) - Một con cá tra dầu quý hiếm nặng 98 kg, vừa được đưa về nhà hàng ở Nghệ An, xẻ thịt bán giá 1,5 triệu đồng/kg.

Infonet thông tin, một con cá tra dầu quý hiếm nặng gần 1 tạ vừa được một chủ nhà hàng ở TP. Vinh (Nghệ An) mua từ một thương lái mua lại ngư dân bắt được trên sông Mê Kông (Campuchia), thu hút hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến xem. Theo chủ nhà hàng, con cá quý có cân nặng gần 98 kg, dài 1,7m, chiều dày thân khoảng 40cm, chiều rộng khoảng 70cm).

nghe-an-do-xo-xem-ca-khung-nang-gan-ta-xe-thit-ban-gia-tram-trieu

 

nghe-an-do-xo-xem-ca-khung-nang-gan-ta-xe-thit-ban-gia-tram-trieu

 Cận cảnh con cá tra dầu nặng gần tạ ở nhà hàng Nghệ An. Ảnh: Infonet

Để mang được con cá “khủng” này về Nghệ An, chủ nhà hàng đã phải ký gửi qua 2 chuyến máy bay từ Campuchia về TP Hồ Chí Minh rồi nối chuyến bay tiếp về sân bay Vinh.

Hay tin chủ nhà hàng đưa con cá khủng này về, chiều tối 30/10, hàng trăm người dân hiếu kỳ đã kéo đến xem. Tối cùng ngày, chủ nhà hàng này đã quyết định xẻ thịt con cá và bán cho người dân với giá 1,5 triệu đồng/kg.

nghe-an-do-xo-xem-ca-khung-nang-gan-ta-xe-thit-ban-gia-tram-trieu

Con cá tra dầu 280kg của nhà hàng Cầu Giấy. Ảnh: Dân Trí

Cá tra dầu là loại cá có giá trị dinh dưỡng cao, được nhiều người yêu thích và có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau. Trong đó, những con cá nặng “khủng” càng được nhiều người ưa chuộng.

Hồi đầu năm 2017, một nhà hàng ở Cầu Giấy cũng mua về một con cá tra dầu nặng tới 280kg, với giá gần 500 triệu đồng. Khi đó, cá được xẻ thịt bán cho người dân với giá 2,1 triệu đồng/1kg.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang