Nghệ sĩ Phạm Bằng dặn dò điều gì trước khi ra đi?

authorTrần Thanh 16:30 01/11/2016

(VietQ.vn) - Nghệ sĩ Phạm Bằng vĩnh viễn ra đi ở tuổi 85 để lại bao xót thương cho nhiều người. Trước khi ra đi, ông dặn dò điều gì?

Trao đổi với báo chí, nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ: "Bác Phạm Bằng qua đời lúc 20h ngày 31/10 tại bệnh viện Hồng Ngọc. Nhân viên bệnh viện đã gọi điện thông báo với tôi". 

Đang bận rộn chuẩn bị cho vở kịch của Nhà hát Tuổi trẻ nhưng anh không giấu được sự nghẹn ngào.

Nghệ sĩ Phạm Bằng từng dặn dò Khải Hưng đọc điếu văn cho ông khi ông qua đời  

 Danh hài Quang Thắng vô cùng bàng hoàng trước thông tin NSƯT Phạm Bằng qua đời. 

"Nghe tin bác Bằng mất, tôi rụng rời chân tay. Tôi vừa thu quảng cáo cùng bác cách đây gần 1 tháng. Ngay lúc này, tôi vô cùng áy náy vì đang công tác xa ở Sài Gòn, không biết có về kịp đám tang không.

Bác Văn Hiệp đã không đưa tiễn được rồi, giờ đến bác Bằng mà không đưa được nữa là có lỗi lớn", Quang Thắng nói.

"Bác Bằng dạy dỗ tôi nhiều thứ. Đối với tôi, bác ấy như 1 người cha và 1 người thầy vậy, rất nghiêm khắc. Từ thời vợ bác chưa mất, hai bác cháu đã gắn bó với nhau rồi. Tôi vô cùng biết ơn bác. Xin chia buồn cùng gia đình".

Diễn viên Vân Dung khóc như mưa khi biết tin NSƯT Phạm Bằng đột ngột qua đời. Chị nghẹn ngào nói "thấy hối hận vì chưa có cơ hội ở gần hỏi han bác khi bị ốm".

NSƯT Phạm Bằng - người nghệ sĩ đầy đam mê và cả đời tần tảo với nghiệp diễn! - Ảnh 1.

Khán giả luôn nhớ đến một nghệ sĩ Phạm Bằng với nhiều tiếng cười giòn giã

Trong khi, Đạo diễn Khải Hưng - người gắn bó với Phạm Bằng suốt 8 năm trong thời gian làm Gặp nhau cuối tuần biết Phạm Bằng yếu, nằm viện mấy hôm nay nhưng khi nghe tin bạn mất, ông không tránh khỏi cảm giác sốc và xót xa.

Trong ký ức của Khải Hưng, nghệ sĩ Phạm Bằng lớn tuổi nhưng chưa từng nề hà việc gì, ông luôn là người đàn anh mẫu mực, người góp phần làm nên thành công của seris hài nổi tiếng một thời.

"Anh ấy vào vai giám đốc, bắt đầu từ số đầu tiên tới số cuối cùng. Các diễn viên trẻ đều gọi anh ấy là "bố Bằng", nhiều người bấu víu vào tên tuổi của anh ấy mà lên. Về sau này, anh ấy già, đi lại mất thời gian, đọc lời thoại rất chậm nhưng ai cũng muốn kéo anh ấy vào, phần vì tên tuổi, phần vì sự yêu mến với anh ấy", Khải Hưng nhớ lại.

Khải Hưng cho biết, Phạm Bằng từng dặn dò ông: "Nếu tôi chết, ông phải đọc điếu văn cho tôi. Quy ước của chúng tôi là thế, nhưng không biết hậu thế có làm không".

Ngôi nhà của nam diễn viên kỳ cựu tại 30 Hàng Giầy, Hà Nội hiện cửa đóng then cài. Người thân mới chuyển thi hài nghệ sĩ Phạm Bằng từ bệnh viện về nhà tang lễ.

Trần Thanh (t/h)

Xem thêm video những vai diễn để đời của Phạm Bằng:

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang